Samsung thống trị phân khúc điện thoại cao cấp ở Ấn Độ

Google News

Samsung một lần nữa khẳng định vị trí số một trong phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ. 

Dù mới đây, hãng đã để mất ngôi vương tại thị trường này vào tay Xiaomi, nhưng Samsung vẫn là "vua flagship" của Ấn Độ, chiếm đến 50% doanh số tất cả các smartphone bán ra tại thị trường châu Á này trong quý 1/2018.
 
Theo trang công nghệ PhoneArena, doanh số các điện thoại cao cấp của Samsung chủ yếu được dẫn dắt bởi các mẫu flagship gần đây: Galaxy S9 và S9+. Hai thiết bị này gộp lại chiếm 29% doanh số mọi mẫu điện thoại cao cấp trong quý 1/2018, trong đó mẫu màn hình nhỏ S9 chiếm 12% thị phần, và mẫu màn hình lớn S9+ phổ biến hơn, chiếm 17%. Ngoài ra, một mẫu điện thoại khác của Samsung rất được ưa chuộng tại Ấn Độ là Galaxy A8+ vốn chỉ bán trực tuyến mà thôi.
Theo đuôi Samsung, đứng ở vị trí thứ hai là OnePlus. Thương hiệu này chỉ bán duy nhất một mẫu máy là OnePlus 5T trong Quý vừa qua, và có vẻ như chiến lược tập trung vào một thiết bị của hãng đã thành công ngoài mong đợi: chiếc OnePlus 5T trở thành chiếc smartphone đắt hàng nhất trong quý 1, chiếm đến 25% thị phần. Đứng ở vị trí thứ ba là Apple, với 20% thị phần nhờ các mẫu iPhone cũ và hai mẫu mới là iPhone 8 và X.
Bảng xếp hạng thị phần phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ, Quý 1/2018. 
 3 mẫu smartphone cao cấp đứng đầu thị trường Ấn Độ, Quý 1/2018.
Tổng quát, Samsung, OnePlus và Apple đã chiếm đến 95% doanh số các smartphone cao cấp trong quý 1/2018. Phân khúc này vẫn mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi khi chỉ chiếm 4% tổng doanh số mọi smartphone tại thị trường Ấn Độ. Dù vậy, bộ ba thương hiệu đứng đầu nêu trên sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Huawei và Nokia trong khoảng thời gian sắp tới của năm, cũng như mối đe doạ từ hãng sản xuất số một thị trường này: Xiaomi.
Theo VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)