Samsung đã bỏ kế hoạch tích hợp cảm biến vân tay vào Galaxy S9?

Google News

Đây chắc chắn là tin không vui dành cho những ai yêu mến dòng Galaxy S của Samsung.

Theo báo Hàn Quốc TheInvestor, Samsung đã quyết định từ bỏ kế hoạch làm cảm biến vân tay dưới màn hình cho chiếc smartphone Galaxy S thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Galaxy S9 sẽ tiếp tục được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau giống Galaxy S8 Plus nhưng có kích thước lớn hơn.
Ngoài ra, Samsung cũng được cho biết là đã hoàn thiện các thông số kỹ thuật của bộ đôi Galaxy S mới và bắt đầu sản xuất thử nghiệm trong tháng 10 vừa qua. Sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ được bắt đầu từ tháng 12 tới đây.
Samsung da bo ke hoach tich hop cam bien van tay vao Galaxy S9?
 
Trong những năm gần đây, Samsung đã cố gắng đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình của những smartphone cao cấp nhưng chưa thành công vì một số khó khăn kỹ thuật. Hãng điện tử Hàn Quốc đã thử nghiệm nhiều cách lắp đặt module và cảm biến khác nhau nhưng chưa thể đáp ứng được mong đợi.
Tuy nhiên, việc hủy kế hoạch làm cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy S9 không có nghĩa là Samsung đã từ bỏ phát triển công nghệ bảo mật sinh trắc học này. Dù vậy, Samsung nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy Note9, chiếc điện thoại có tên mã "Crown" sẽ ra mắt vào tháng 8 năm sau.
"Samsung sẽ không từ bỏ máy quét vân tay trong các thiết bị của hãng vì nhiều dịch vụ và nền tảng đang chạy trên công nghệ này", một chuyên gia công nghệ cho hay.
Theo Nguyễn Long/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)