Phát hiện mã độc mới đang “càn quét” trên thiết bị Android

Google News

Mã độc “Judy” một trong những mã độc lây lan rộng nhất đang lây nhiễm trên 36 triệu thiết bị Android.

Phat hien ma doc moi dang “can quet” tren thiet bi Android
 Xuất hiện mã độc mới EternalRocks mạnh hơn WannaCry.
Các chuyên gia của hãng bảo mật Check Point (Israel) đã phát hiện loại mã độc với tên gọi “Judy” nhắm đến nền tảng di động Android của Google. Check Point ước tính đã có khoảng 36,5 triệu thiết bị chạy Android trên toàn cầu bị lây nhiễm loại mã độc này.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguồn gốc của mã độc này là từ một công ty phát triển các ứng dụng iOS và Android tại Hàn Quốc.
Mã độc Judy chiếm quyền điều khiển các thiết bị Android để tạo ra một số lượng lớn click chuột vào quảng cáo, trong khi người sử dụng không hay biết. Hành động này có thể giúp cho những kẻ đứng sau kiếm lời, báo cáo của Check Point cho biết.
Phat hien ma doc moi dang “can quet” tren thiet bi Android-Hinh-2
 
Điều đáng nói là loại mã độc này được phát tán trực tiếp trên kho ứng dụng Google Play dành cho Android, vốn được đánh giá là an toàn cho người dùng.
Các ứng dụng này cũng có số lượng tải về khá lớn, trong đó có ứng dụng có từ 4 đến 18 triệu lượt tải. Trong đó ứng dụng lâu nhất có chứa mã độc Judy đã từng được đưa lên Google Play từ tháng 4/2016, nghĩa là đã tồn tại từ khá lâu mà Google không hề phát hiện ra.
Sau khi được Check Point liên hệ về mã độc Judy, hiện Google đã nhanh chóng xóa bỏ các ứng dụng có chứa mã độc Judy trên kho ứng dụng của mình.
Loại mã độc Judy một lần nữa cho thấy Android vẫn đang là nền tảng mà tin tặc nhắm đến và đặc biệt ngay cả kho ứng dụng Google Play, vốn được xem là an toàn để người dùng có thể cài đặt các ứng dụng lên thiết bị của mình.
Theo Kinh tế & đô thị

>> xem thêm

Bình luận(0)