Những tính năng một thời làm nên tên tuổi Nokia

Google News

Camera, nghe nhạc, ghi âm... là những tính năng mà Nokia từng ghi dấu ấn trong lòng người dùng.

Nokia là một trong những nhà sản xuất công nghệ lâu đời và có lịch sử thành công vang dội. Sau khi mảng di động về tay HMD Global, các smartphone thương hiệu Nokia tiếp tục ra đời sau khoảng thời gian vắng bóng trên thị trường. Nhân dịp Nokia 8 ra mắt, cùng nhìn lại những tính năng đã làm nên tên tuổi công ty một thời.
Camera
Đáng nhớ nhất là công nghệ camera mà Nokia gọi là PureView được trang bị trên chiếc Nokia 808. Không có định nghĩa rõ ràng về "PureView", song mẫu smartphone này sở hữu bộ cảm biến với độ phân giải lớn cùng khả năng xử lý hình ảnh mượt mà, giúp cho hình ảnh dù được zoom đến 38 MP vẫn giữ được độ sắc nét.
Nhung tinh nang mot thoi lam nen ten tuoi Nokia
Nokia từng được đánh giá rất cao về camera. Ảnh: NDTV. 
Lumia 920 sau đó tiếp tục có thêm nhiều cải tiến đáng kể về camera, mà nổi bật nhất chính là công nghệ ổn định hình ảnh quang học. Bên cạnh đó, Nokia còn được Carl Zeiss - nhà sản xuất thiết bị quang học nổi tiếng hỗ trợ, tất cả đã tạo nên tiếng vang về camera lúc bấy giờ, thậm chí là đến tận ngày nay.
Hiển thị
Loại công nghệ khác mang đến thành công cho Nokia chính là ClearBlack. Ra mắt cùng với Nokia C6-01 và Nokia E7, công nghệ này được sử dụng trên cả hai tấm nền LCD và AMOLED, tạo ra hiệu ứng ngoạn mục như kính phân cực làm giảm độ chói.
Thuộc sở hữu của Microsoft (tương tự như PureView), ClearBlack mang đến cho các smartphone Nokia màn hình có khả năng hiển thị tốt, dễ dàng nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng trưa hè.
Ghi âm
Nokia N86 nổi tiếng với khả năng chụp ảnh và màn hình hiển thị tốt, nhưng chưa dừng lại ở đó, sản phẩm còn để ấn tượng ở tính năng ghi âm. Thiết bị này được trang bị micro kỹ thuật số MEMS cho khả năng thu âm thanh ở mức CD, cường độ âm lớn nhất có thể thu được lên đến 140dB.
Nghe nhạc
Nói đến phần âm nhạc trên các dòng máy Nokia xưa, không thể không nhắc đến các thiết bị Nokia XpressMusic, dòng sản phẩm mà công ty Phần Lan dùng để đối chọi với Sony Ericsson Walkman và Apple iTunes. Sau này công ty còn đưa ra Come With Music, dịch vụ ưu đãi một năm tải nhạc miễn phí cho người dùng Nokia 5800.
Trước đó, Nokia đã sử dụng cái tên "Xpress" cho bộ sưu tập vỏ điện thoại Xpress-On Cover, dùng để thay thế vỏ trên một số dòng máy của công ty.
Bản đồ điện tử
Năm 2007, hãng điện thoại Phần Lan mua lại NAVTEQ, đơn vị cung cấp bản đồ điện tử lớn nhất bấy giờ và Smart2Go của Gate 5, ứng dụng điều hướng smartphone (sau đổi tên thành Nokia Map). Nokia sau đó đã tự phát triển ứng dụng bản đồ trên sản phẩm của mình, đồng thời phát hành hai phiên bản miễn phí và thu phí (có hướng dẫn bằng giọng nói), trước khi hoàn toàn miễn phí trên tất cả thiết bị chạy Symbian trong năm 2010.
Theo Đại Việt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)