Nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân từ tivi, tủ lạnh…kết nối mạng

Google News

Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Thanh Hải cho biết công nghệ vạn vật kết nối mạng đặt ra nhiều thách thức về đảm bảo an toàn thông tin.
 

Nguy co ro ri thong tin ca nhan tu tivi, tu lanh…ket noi mang
Tình hình an toàn thông tin mạng diễn biến phức tạp 
Các vật dụng trong nhà như ti vi, tủ lạnh, các thiết bị gia dụng … đều có thể kết nối mạng nên nguy cơ mất an toàn thông tin rất cao bởi Việt Nam chưa kiểm soát được bên trong các thiết bị này chứa những gì, trong khi đa số người dùng không có kiến thức an toàn về thông tin.
Mời quý độc giả xem video: Nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân từ camera an ninh (Truyền hình Hà Nội):
Theo ông Tuấn, gần đây, tình hình an toàn thông tin mạng diễn biến phức tạp. Các cuộc tấn công mạng ngày càng đa dạng, thường xuyên và nguy hiểm với việc chuyển dịch từ các mục tiêu cá nhân, sang các tập đoàn kinh tế lớn, thậm chí là các hệ thống thông tin quan trọng của các quốc gia.
Đơn cử như cuộc tấn công mạng vào ngành hàng không năm 2016 khiến website của một hãng hàng không bị chuyển hướng, hơn 100 chuyến bay bị hoãn và 400.000 thông tin khách hàng bị rò rỉ.
PGS TS Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng (A68) Bộ Công an cho biết hàng năm, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục vụ lộ, lọt bí mật nhà nước trên Internet.
Nhiều thông tin sai lệch, bịa đặt, đưa tin thật giả lẫn lộn được phát tán trên không gian mạng gây hoang mang dư luận, đe dọa nghiêm trọng đến an ninh, trật tự.
Theo Huy Thịnh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)