Người dùng iPhone nên làm điều này kẻo có ngày "mất mạng"

Google News

Mới đây Apple cảnh báo người dùng iPhone nếu sử dụng đã lâu nên thay pin tránh trường hợp cháy nổ bất ngờ gây thiệt hại cả người và tài sản.

Theo Apple, hiện tượng chai pin là tình trạng thường gặp trên pin lithium-ion được sử dụng cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng và laptop. Chai pin xảy ra sau một thời gian dài sử dụng và cắm sạc, khiến khả năng lưu trữ điện năng của pin không còn như ban đầu, từ đó làm giảm tuổi thọ và thời gian sử dụng pin.
Nếu mức độ chai pin còn thấp, thời lượng sử dụng smartphone không bị ảnh hưởng quá nhiều, tuy nhiên mức độ chai pin nhiều hơn thì thời lượng sử dụng sẽ bị rút ngắn và rất bất tiện. Bên cạnh đó, pin quá chai hoặc pin bị hư hỏng trong quá trình sử dụng smartphone sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ do lỗi pin.
Nguoi dung iPhone nen lam dieu nay keo co ngay "mat mang"
 Chai pin rất dễ dẫn đến cháy nổ nên người dùng cần thay thế không nên chủ quan. Ảnh minh họa.
Và thực tế đã không ít trường hợp pin Iphone cháy nổ bất ngờ trong quá trình sạc. Trước đó cô Tang (một giáo viên dạy trường tiểu học) tại Hồng Kông có chia sẻ rằng, cô đã tận mắt chứng kiến chiếc iPhone 6 phát nổ ngay bên cạnh bàn gần giường ngủ của mình, tiếng nổ vào lúc 7h sáng đã đánh thức giấc ngủ của cô.
Trường hợp của cô Tang không chỉ là lần đầu tiên iPhone bỗng nhiên phát nổ. Tim Tyrrel (một nhà lập trình game moblie) cũng lâm vào tình trạng trên có chia sẻ rằng: "Đêm đó tôi cắm iPhone của mình vào sạc và để ngay phòng khách, bỗng nhiên tôi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc iPhone 6 Plus của mình".
Trước nhiều vụ việc cháy nổ, Apple cùng với các nhà sản xuất điện thoại cũng đã khuyến cáo khách hàng nên chọn dùng phụ kiện củ sạc, cáp sạc chính hãng, nguồn gốc thật sự rõ ràng để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng.
Thế nhưng, tình trạng các loại phụ kiện, pin cáp sạc điện thoại không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc ồ ạt tràn vào thị trường khiến người dùng cảm thấy “ngộp”, ngộp vì sự đa dạng hàng hóa mà không biết để chọn lựa, ngay cả một bộ cáp sạc iphone “dỏm” nhà bán đẩy giá cao tận nóc và nói rằng hàng chính hãng 100% làm lu mờ khách hàng.
Apple cũng phân tích thêm, thông thường người dùng rất khó để biết được tình trạng pin trên smartphone của mình và liệu thỏi pin trên sản phẩm đã cần thay thế hay chưa. Tuy nhiên với người dùng iPhone, nền tảng iOS cung cấp cho người dùng một tính năng hữu ích đó là cho phép người dùng biết được pin trên sản phẩm có bị hư hỏng và cần phải thay thế hay chưa.
Để kiểm tra tình trạng pin trên iPhone, người dùng chỉ việc truy cập vào “Settings” rồi chọn “Battery”. Tại đây sẽ hiển thị một thông báo nhỏ với nội dung “Your iPhone battery may need to be serviced”, (Pin trên iPhone của bạn có thể cần phải được bảo dưỡng) ngay ở phía trên. Nếu thấy thông báo này xuất hiện nghĩa là thỏi pin trên iPhone của bạn đã cần phải thay thế, bạn nên mang iPhone đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple để được tư vấn và thay thế.
Theo An Dương/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)