Người dùng Bphone đời đầu nói gì về “bom tấn” lúc ấy?

Google News

Những người từng sở hữu và trải nghiệm Bphone đời đầu đã có những chia sẻ về chiếc smartphone này.

Nguoi dung Bphone doi dau noi gi ve “bom tan” luc ay?
 Bkav vẫn đang cho hiển thị thông tin, giá bán và cho phép đặt hàng Bphone đời đầu trên website của mình.
Đã hơn 2 năm kể từ ngày Bphone đời đầu tiên được Bkav cho ra mắt thị trường và bán trực tiếp qua website của mình, tới nay, Bphone lại tiếp tục là từ khóa “hot” khi Bkav đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi lễ giới triệu Bphone phiên bản tiếp theo vào ngày 8/8 tại Hà Nội.
Ghi nhận của PV trên các trang rao vặt và diễn đàn mạng, khoảng thời gian từ tháng 4/2017 trở về trước, Bphone đời đầu tiên vẫn được nhiều người rao bán với giá “rẻ bèo” - khoảng 2 triệu đồng so với giá gốc là gần 11 triệu đồng (phiên bản rẻ nhất), thậm chí có người còn đưa ra mức giá không tưởng - chỉ 1 triệu đồng.
Nguoi dung Bphone doi dau noi gi ve “bom tan” luc ay?-Hinh-2
 Một số mẫu tin rao bán Bphone đời đầu.
Liên hệ với những người rao bán Bphone, hầu hết đều cho biết họ là những người yêu công nghệ và tò mò, muốn khám phá Bphone nên đã mua sản phẩm này về dùng thử. Tuy nhiên, sau một thời gian rất ngắn, hầu hết đều chán nản và bán lại cho người khác tiếp tục trải nghiệm.
Anh Khanh (29 tuổi, ngụ quận Thanh Xuân, Hà Nội) rao tin bán Bphone phiên bản 16GB cho biết, anh đã mua Bphone đời đầu từ một người khác với giá hơn 3 triệu đồng vào khoảng đầu tháng 4/2017. Sau khoảng chục ngày trải nghiệm, anh rao bán lại chiếc điện thoại này với giá 2,5 triệu đồng và đã được một bạn trẻ ở Hà Nội mua.
Khi được hỏi về những cảm nhận với Bphone đời đầu, anh Khanh thẳng thắn: “Máy nóng, pin kém, gia công kém, giao diện tạm được. Wi-Fi thì cực kém, tôi phải mở ra tự sửa. Thật sự nếu nó mà rẻ thì không thành vấn đề nhưng giá bán quá cao so với chất lượng mang lại”.
Nguoi dung Bphone doi dau noi gi ve “bom tan” luc ay?-Hinh-3
 Hình ảnh thực tế của Bphone đời đầu.
Bên cạnh những điểm trừ, anh Khanh cho biết chiếc Bphone đời đầu có bộ đôi camera khá tốt, tuy nhiên chưa đi sâu nghiên cứu nên anh không chắc chất lượng tốt là nhờ phần cứng camera hay thuật toán xử lý hình ảnh của hệ điều hành.
Tương tự, anh Hoài Nguyên (Hà Nội) cũng có một thời gian trải nghiệm Bphone đời đầu. Theo anh Nguyên, anh mua chiếc smartphone này một phần là muốn ủng hộ hàng Việt một phần là muốn thực tế dùng thử sản phẩm khi mà có nhiều lời chê khi nó vừa ra mắt.
“Tôi dùng qua thì thấy mọi người đánh giá trên mạng là đúng chứ không sai. Nhìn bên ngoài máy có thiết kế không tỉ mỉ chút nào, thậm chí còn thua các dòng điện thoại nguyên khối giá chỉ 3 - 4 triệu bây giờ; còn hiệu năng thì tôi thấy cũng tạm được. Nói chung tôi có ấn tượng không tốt với Bphone lúc đó”, anh Nguyên nói.
Anh Nguyên cho biết thêm, do thời gian trải nghiệm khá ngắn trước khi bán lại cho người khác nên anh không bình luận gì về các ứng dụng do Bkav thiết kế riêng và cài đặt sẵn trên Bphone đời đầu. Trong thời gian tới, khi Bkav bán Bphone phiên bản mới thì anh sẽ tiếp tục ủng hộ nhưng vẫn trên tinh thần trải nghiệm cho biết.
Nguoi dung Bphone doi dau noi gi ve “bom tan” luc ay?-Hinh-4
Khui hộp Bphone đời đầu. 
Qua một diễn đàn rao vặt, PV còn bất ngờ gặp một người từng nằm trong đội ngũ kỹ sư phát triển Bphone đời đầu, hiện không còn làm việc tại Bkav. Người này cho biết, khi đó anh được tặng sản phẩm nhưng không sử dụng mà để nguyên seal lên mạng rao bán lại với giá 7 triệu đồng.
Nói về Bphone phiên bản mới, cựu kỹ sư của Bkav nhận định: “Bkav rất tâm huyết khi tạo ra Bphone nhưng vẫn còn những hạn chế. Tôi vẫn thường xuyên theo dõi các thông tin về Bphone và hi vọng Bkav đã hiểu sản phẩm của mình thiếu cái gì, từ đó họ sẽ khắc phục và tạo được sự đột phá”.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)