Một start-up Việt vừa mua lại đối thủ nước ngoài

Google News

Thương vụ dự kiến hoàn tất vào ngày 19/10, tuy nhiên mức giá chưa được tiết lộ.

Cộng đồng start-up đã không còn xa lạ với việc các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư hoặc thâu tóm công ty Việt. Tuy nhiên, một start-up Việt Nam vừa khiến nhiều người bất ngờ khi làm điều ngược lại - thâu tóm đối thủ nước ngoài.
Start-up làm được điều đặc biệt đó là JoomlArt - nền tảng đi đầu trong lĩnh vực thiết kế giao diện web mẫu bằng mã nguồn mở Joomla của công ty Joom Solutions do doanh nhân Hùng Đinh sáng lập.
JoomlArt vừa tuyên bố thương vụ mua lại đối thủ suốt 10 năm nay - Gavick.com của Ba Lan, tuy nhiên chưa tiết lộ mức giá. Thương vụ dự kiến hoàn tất vào ngày 19/10 tới đây. Việc mua lại không bao gồm dữ liệu người dùng của Gavick.
Start-up này cho biết, việc mua lại Gavick không chỉ giúp mở rộng danh mục đầu tư của JoomlArt, mà còn mang tới cho các thành viên thêm nhiều mẫu thiết kế giao diện web trong tương lai.
Mot start-up Viet vua mua lai doi thu nuoc ngoai
 Doanh nhân, nhà đầu tư thiên thần Hùng Đinh - người sáng lập JoomlArt.
Ngoài JoomlArt, Hùng Đinh còn có một start-up khá nổi tiếng trong thời gian qua là DesignBold - nền tảng thiết kế dành cho người không chuyên. Chỉ sau nửa năm ra mắt, nền tảng này đã có hơn 90.000 người dùng, đạt hơn 5 tỷ doanh thu, tạo được hơn 8000 mẫu thiết kế chuyên nghiệp. DesignBold là 1 trong 5 start-up Việt lọt vào Top 100 start-up nổi bật châu Á tại sự kiện công nghệ Echelon Asia Summit 2017 diễn ra cuối tháng 6 tại Singapore.
Theo Linh Lam/NDH

>> xem thêm

Bình luận(0)