Lộ diện “chân dung” điện thoại iPhone 7

Google News

iPhone 6S đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của Apple, nhưng người dùng mong đợi nhiều hơn ở điện thoại iPhone 7.

Phiên bản S luôn là bản nâng cấp thay vì một cuộc lột xác. iPhone 6S cũng vậy, người dùng không thể mong đợi gì hơn. Những bổ sung đáng giá từ máy ảnh 12MP, RAM 2GB và Touch 3D mới, cùng nhiều cải tiến trên iOS 9 đủ làm iFan phát cuồng.
Trong khi cộng đồng công nghệ đang mơ ước sở hữu iPhone 6S thì những tin đồn về chiếc điện thoại iPhone 7 dần lộ diện, báo hiệu một cuộc cách mạng lớn. Trong đó, điều người dùng mong đợi hơn cả là một thiết kế ấn tượng hơn kiểu “viền ăng-ten” như hiện nay, thêm vào đó là những tính năng nổi bật.
Lo dien “chan dung” dien thoai iPhone 7
Ảnh minh họa.
Apple vẫn kín tiếng về những dự định mới, nhưng giới công nghệ có quyền “tưởng tượng” và khai thác các nguồn tin xung quanh.
Ngày phát hành
Chưa rõ ngày phát hành iPhone 7, nhưng theo lộ trình ra mắt sản phẩm vốn đã rất quen thuộc của Apple, người ta không khó để đoán thời điểm “siêu phẩm” này xuất hiện. iPhone 6S được giới thiệu ngày 9/9 năm nay và nhiều khả năng iPhone 7 cũng vậy, hoặc chí ít cũng trong tháng 9 năm tới.
Tính năng mới trên iPhone 7
iPhone 7 hứa hẹn mang tới sự thay đổi lớn đúng nghĩa thay vì “làm mới” như trên iPhone 6S. Vì thế, gần như chắc chắn Apple sẽ thiết kế lại sản phẩm. Tuy nhiên, những tính năng nổi bật hiện nay vẫn xuất hiện trên mẫu flagship sang năm. Đó là cải tiến camera của 6S, cảm biến ID Touch 2 hiện nay và 3D Touch vừa ra mắt.
Nhưng iPhone 7 có gì mới? Thật khó để “nghĩ ra” tính năng mới, như thời điểm iPhone 6 ra mắt, Apple mang tới dịch vụ thanh toán Apple Pay và cải thiện đáng kể hiệu năng làm việc so với iPhone 5 (và 5S).
Màn hình
iPhone 6 đánh dấu lần đầu “mở mang bờ cõi” màn hình với hai kích thước cho người dùng lựa chọn. Vì thế, nhiều khả năng iPhone 7 cũng có tối thiểu hai model kể trên, nhưng chúng có được giữ nguyên kích thước hay không là điều không dễ đoán trước, thêm vào đó là độ phân giải màn hình.
Viền màn hình là điều người dùng muốn có sự thay đổi nhất, bởi độ phân giải đã dần “tới hạn” phân biệt điểm ảnh của mắt người. iPhone 6S hiển thị sắc nét hình ảnh với màu sắc trung thực, nhưng viền vẫn lớn. Thêm nữa, xu thế chung hiện nay là dần thu hẹp chi tiết này đến mức nhỏ nhất có thể.
Thiết kế
Nhiều người tự tin khẳng định rằng, iPhone 7 sẽ mang diện mạo mới, trong đó xuất hiện tin đồn về một thiết kế chống nước. Chúng bắt nguồn từ thí nghiệm “ngâm nước” trên trang Weibo, Trung Quốc và không ít người cho đó là dấu hiệu về một thiết bị chống bụi, chống thâm mang thương hiệu Táo khuyết.
Nếu thành sự thật, đó sẽ là thay đổi lớn đối với hầu hết người dùng iPhone. Ngay như Apple Watch dù “chỉ dán mác” đạt tiêu chuẩn chống thấm IPX7, thiết bị này còn tỏ ra vượt trội hơn trong các thử nghiệm ngâm nước của bên thứ ba, chịu được độ sâu 40 mét (tiêu chuẩn là 1 mét) trong vòng 30 phút.
Không chỉ Apple Watch “giấu” khả năng chống nước thực của mình, mà ngay như iPhone 6 dù không dán mác như vậy vẫn có thể “ngâm mình” trong 30 phút và “sống tốt”.
iPhone 6S đang sử dụng khung hợp kim nhôm loại 7000 Series. Chưa rõ Apple liệu có thay đổi vật liệu hay không nhưng với “kinh nghiệm” về sự cố bẻ cong iPhone 6 Plus mang tên #bengate, bộ khung trên model mới chỉ có thể “cứng” hơn mà thôi. Nhưng màu sắc của iPhone 7 chắc sẽ vẫn giữ nguyên các phiên bản vàng hồng, vàng gold, xám và bạc như hiện nay. “Xu hướng màu sắc” này cũng đã “đổ bộ” lên iPad và MacBook năm nay.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)