Làm thế nào khi Face ID gặp trục trặc?

Google News

iPhone X đượcđánh giá rất cao và đem đến những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, iPhone X vẫn xuất hiện lỗi Face ID không hoạt động.

Vậy làm thế nào để mở khóa màn hình khi Face ID gặp trục trặc?
Vào rạng sáng 13/9 vừa qua theo giờ Việt Nam, Apple đã trình làng iPhone X. Đáp lại sự kỳ vọng của tín đồ đam mê công nghệ trên toàn thế giới, iPhone X sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ iPhone trước đó.
Đặc biệt, máy sở hữu màn hình tràn viền, loại bỏ nút Home truyền thống và tính năng Touch ID. Thay vào đó, Apple đã trang bị cho iPhone X tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) hoàn toàn mới.
So với Touch ID, cách mà Face ID hoạt động thật “kỳ diệu”. Thiết bị có thể được mở khóa bất cứ lúc nào mà không lo ngại về vấn đề bảo mật. Tuy nhiên, trong trường hợp tính năng này không hoạt động, bạn sẽ gặp phải khó khăn khi mở khóa điện thoại.
 Face ID trên iPhone X. Nguồn: CNET.
Nhiều người dùng đã đưa ra nhiều phương án để khắc phục tình trạng trên như: thứ nhất, nhìn hướng khác, sau đó nhìn vào iPhone X. Thứ hai, đặt thiết bị thẳng với khuôn mặt. Thứ ba, tắt và bật lại thiết bị bằng phím vật lý. Thứ tư, đặt xuống bàn, sau đó nhấc máy lên…Thế nhưng, những cách này không đem lại hiệu quả cao.
Mới đây, chuyên trang công nghệ TheVerge đã trích dẫn bình luận từ một tài khoản cá nhân có tên là Alex Anderson trên mạng xã hội Twitter. Theo đó, người này đã đưa ra cách khắc phục tình trạng Face ID không hoạt động, được cho là đem lại hiệu quả cao theo các bước sau đây:
Vuốt nhẹ thanh Home Bar từ cạnh dưới màn hình lên khoảng khoảng ¼ inch (6,35mm)
Sau đó, kéo nó xuống trở lại. Chú ý: không được vuốt lên cao đến mức đủ để mở khóa thiết bị, chỉ là một động tác đưa thanh Home Bar lên xuống nhẹ.
Lúc này, Face ID sẽ chú ý và thực hiện công việc của nó.
Biện pháp cuối cùng mà người này có nhắc đến khi tất cả biện pháp không đem lại hiệu quả đó là đặt lại Face ID sau khi đã mở khóa điện thoại bằng passcode.
Theo Bảo Tuấn/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)