Làm gì khi iPhone bị treo màn hình?

Google News

Tham khảo thủ thuật nhỏ sau đây để có thể tự khắc phục tình trạng iPhone bị treo đột ngột hay đơ màn hình.

Tại sao iPhone bị treo?
Máy phải chạy quá nhiều ứng dụng cùng một thời điểm (hoặc bạn để nhiều ứng dụng chạy ngầm) dẫn đến tình trạng quá tải và treo "táo".
Lam gi khi iPhone bi treo man hinh?
Ảnh minh họa. 
Bạn vô tình tải một ứng dụng nào đó từ Cydia về máy, ứng dụng này không tương thích với các ứng dụng khác hoặc với chính chiếc iPhone của bạn, dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm. Hậu quả là máy khởi động lại và iPhone của bạn bị treo. Hoặc máy gặp lỗi phần cứng như lỗi pin.
Cách khắc phục tình trạng iPhone bị treo
Cách thực hiện trên các dòng máy iPhone đều giống nhau và chỉ có sự khác biệt từ thế hệ iPhone7/iPhone 7 Plus.
Đối với các dòng máy trước iPhone 7: Cách khởi động lại máy như sau:
- Nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút home.
- Đến khi màn hình iPhone chuyển qua màu trắng, sau đó là logo Apple thì thả 2 phím cứng ra. Chiếc iPhone của bạn sẽ khởi động lại và hoạt động bình thường.
Đối với iPhone 7/ iPhone 7 Plus: Apple đã thay thế nút home cứng truyền thống thành nút cảm ứng dạng 3D Touch. Vì vậy, tổ hợp phím cứng để máy khởi động lại cũng sẽ thay đổi. Thao tác như sau:
- Nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng.
- Giữ 2 phím cứng đến khi màn hình iPhone 7/iPhone 7 Plus chuyển sang màu đen. Sau khi logo Apple xuất hiện thì máy đã được khởi động lại và bạn có thể tiếp tục sử dụng.
Lưu ý: Chỉ thực hiện thao tác ép buộc khởi động lại máy này khi cần thiết, không còn sự lựa chọn nào khác. Bởi khi ép máy khởi động lại theo cách trên đây, tức là hệ thống đã bị tắt đột ngột và hiện tượng mất dữ liệu, hư hỏng phần mềm có thể xảy ra dù xác suất thấp.
Có những trường hợp máy không treo hẳn mà chỉ đơn giản là xử lý quá tải tác vụ gây chậm máy, hãy chờ khoảng 2 phút để chắc chắn máy không thể trở lại bình thường.
Theo Hoàng Dương/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)