iPhone X sẽ “chết” trong năm nay, nhưng X+ đã sẵn sàng

Google News

iPhone X không được sự yêu thích của khách hàng bởi giá cao, màn hình "tai thỏ" kỳ lạ kích thước nhỏ.

iPhone X, chiếc smartphone “cách mạng” được Apple tung ra nhân kỷ niệm 10 năm iPhone rất có thể sẽ không tồn tại lâu. Trong khi đa số các iPhone đều được sản xuất và bán trong ít nhất 2 năm (có thể là 3 năm đối với iPhone 6S), có một số dấu hiệu cho thấy rằng iPhone X sẽ bị ngừng sản xuất ngay trong năm nay.
 Ông Ming-Chi Kuo.
Cụ thể, nhà phân tích sản phẩm Apple danh tiếng Ming-Chi Kuo nói rằng doanh số đáng thất vọng của iPhone X sẽ dẫn đến việc nó bị ngừng sản xuất ngay trong mùa hè năm nay. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất một model iphone chỉ sau 1 năm kể từ chiếc iPhone 5C hồi 2014.
Giải thích cho phán đoán của mình, ông Kuo nói rằng vấn đề chính nằm ở việc khách hàng Trung Quốc không thích thiết kế iPhone X. Thông tin này được đưa ra sau khi một cuộc thăm dò ý kiến của Cowan nói rằng hứng thú với các model iPhones mới đang nằm ở mức thấp nhất trong lịch sử, có lẽ một phần là bởi scandal pin iPhone vừa qua.
 iPhone 8+ có diện tích màn hình lớn hơn iPhone X.
Ở Trung Quốc, màn hình lớn là tất cả, và phần camera – cảm biến ở cạnh trên ngốn quá nhiều không gian màn hình. Thật vậy, ngay cả iPhone 8+ rẻ hơn nhiều cũng đem lại màn hình có diện tích lớn hơn mặc dù kích thước đường chéo nhỏ hơn (5,5 inch trên 8+ so với 5,8 inch của iPhone X) bởi phần “tai thỏ” và tỉ lệ màn hình khác nhau, dù cất lượng màn hình của iPhone X cao hơn hẳn.
Tuy nhiên, cũng không phải tất cả mọi dự đoán đều u ám cho Apple. Trong nửa đầu 2018, Kuo dự đoán Apple sẽ tăng trưởng 5% nhờ việc họ đang bán 3 model iPhone cao cấp cùng một lúc. Đến nửa cuối 2018, có thể Apple sẽ nâng mức tăng trưởng này lên 10% nhờ ba iPhone mới.
Trong khi đó dự đoán chung về thị trường smartphone 2018 là mức tiêu thụ sẽ giảm khoảng 5% bởi người dùng sẽ giữ smartphone của họ lâu hơn.
 Phác thảo một iPhone X mới của năm 2018 với phần "tai thỏ" được thu nhỏ lại.
Các model iPhone ra mắt trong năm 2018 bao gồm một iPhone X thế hệ 2 với màn hình 5,8 inch, iPhone X Plus màn hình 6,5 inch và một phiên bản thay thế iPhone SE với mức giá trong khoảng 650-750 USD và có màn hình 6,1 inch, hỗ trợ cả FaceID thời thượng. Apple hi vọng rằng hai model sau sẽ một lần nữa gợi lên hứng thú với sản phẩm iPhone của người tiêu dùng Trung Quốc.
Có gì hấp dẫn trong bản Beta iOS 11.3 vừa được ra mắt?
Theo Phạm Lê/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)