iPhone 8 Plus sẽ bán tốt hơn iPhone X

Google News

Chuyên gia tư vấn Ming-Chi Kuo của KGI vừa đưa ra một lưu ý mới cho các nhà đầu tư về việc iPhone 8 Plus sẽ bán chạy hơn so với iPhone X.

Ming-Chi Kuo vẫn tiếp tục phân tích chuỗi cung ứng iPhone X và những khó khăn trong sản xuất mà Apple gặp phải với sản phẩm này. Kuo cũng trông đợi đến năm 2018 khi mà Apple sẽ đạt được mức sản xuất đầy đủ với iPhone X.
iPhone 8 Plus se ban tot hon iPhone X
 


Trong khi nhiều nhà phân tích dự đoán rằng, iPhone X sẽ thúc đẩy một chu kỳ siêu bán hàng iPhone vào cuối năm 2017 thì nhà phân tích KGI Securities cho biết, tình trạng thiếu nguồn cung cấp sẽ đẩy chu kỳ nâng cấp này sang năm tới.
Như đã từng nói, nút thắt cổ chai lớn nhất mà Apple phải đối mặt trong sản xuất iPhone X là camera TrueDepth ở mặt trước dành cho công nghệ Face ID (nhận diện khuôn mặt) của Apple. Tuy nhiên, những vấn đề này sẽ được giải quyết trong năm 2018.
Như thế, iPhone năm 2018 sẽ có “thời gian bán hàng dài hơn” iPhone X của năm 2017 do những cải tiến này đã sẵn có và Apple đã hoàn thiện quá trình sản xuất đối với những công nghệ mới. Điều này ngụ ý rằng, các model iPhone X năm 2018 sẵn sàng được phát hành chứ không còn gặp tình trạng trì hoãn như thế hệ iPhone X năm nay.
Nhìn chung, Kuo dự đoán khoảng 210 triệu đến 220 triệu iPhone bán ra trong năm 2017, trong khi năm 2018 sẽ chứng kiến doanh số bán iPhone vào khoảng từ 245 triệu đến 255 triệu chiếc.
Kuo dự đoán doanh số bán iPhone 8 sẽ sụt giảm đáng kể trong quý 4 nhưng doanh số bán iPhone 8 Plus có lẽ sẽ nhiều hơn dự đoán.
Theo Tuệ Minh/XHTT

>> xem thêm

Bình luận(0)