iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiều năm gần đây

Google News

Số liệu mới chỉ ra tỷ lệ kích hoạt iPhone 8 thấp hơn nhiều so với các model trước sau 3 ngày lên kệ.

Sau tuần đầu lên kệ (thực tế là 3 ngày), iPhone 8, 8 Plus chỉ chiếm khoảng 0,7% thị phần toàn bộ model iPhone, thấp nhất kể từ thời iPhone 5S năm 2013. Đây là số liệu vừa được Localytics công bố.
Tuy nhiên, Apple vẫn có niềm an ủi. Với thị phần ước tính 0,4%, iPhone 8 Plus có tỷ lệ kích hoạt cao hơn bất cứ model Plus nào trước đó. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng smartphone màn hình lớn của người dùng ngày một tăng cao.
iPhone 8 ban cham nhat so voi nhieu nam gan day
Tỷ lệ kích hoạt iPhone 8, 8 Plus cộng dồn sau 3 ngày đầu chỉ đạt 0,7%, thấp hơn khá nhiều so với các thế hệ trước. Đồ họa: Localytics. 
Doanh số thấp của iPhone 8, 8 Plus không gây ngạc nhiên. Phần lớn tín đồ iPhone có xu hướng đợi để mua mẫu di động có thiết kế hoàn toàn mới là iPhone X, lên kệ vòa tháng 11. “Apple đáng đánh cược lớn vào iPhone X. Có vẻ như người dùng cũng rất chờ đợi model này”, Localytics nói.
Kể từ năm ngoái, Apple không còn công bố doanh số iPhone sau tuần đầu lên kệ với lý do nhu cầu người dùng luôn cao hơn so với lượng cung cấp thực tế. Do đó, công ty này cho rằng việc công bố doanh số tuần đầu chỉ đơn thuần thể hiện năng lực sản xuất, thay vì nhu cầu thực.
Cũng theo thống kê của Localytics, chỉ 22% người dùng iOS đang sử dụng phiên bản iOS 11 sau 6 ngày phát hành. Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất kể từ thời iOS 8.
iPhone 8 ban cham nhat so voi nhieu nam gan day-Hinh-2
Tỷ lệ phổ cập iOS 11 cũng thấp hơn các phiên bản trước, sau 6 ngày phát hành. 
Vài năm gần đây, các phiên bản iOS mới phát hành thường gặp nhiều lỗi vặt khiến người dùng khó chịu. Một vài lần, Apple phải lập tức phát hành bản vá để khắc phục lỗi. Đây được xem là nguyên nhân khiến người dùng chậm chạp trong việc nâng cấp iOS.
Ngoài ra, những nâng cấp trên các bản iOS mới gần đây không còn có sức hút mạnh mẽ với người dùng như trước.
Theo Đức Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)