iOS 12 vô tình hé lộ về chiếc iPhone X Plus cỡ lớn

Google News

Một thiết bị "lạ" chạy iOS 12 vừa truy cập vào BGR và trang này cho rằng đó là iPhone X Plus. Máy được dự đoán có độ phân giải 1.080 x 2.336 với tỷ lệ khung hình 2.164.

Trong suốt sự kiện WWDC 2018, Apple không hé lộ bất kì thiết bị mới nào như những gì Tim Cook đã nói trong phần mở màn. Chúng ta chưa được chứng kiến chiếc Mac mới, iPhone SE thế hệ thứ hai hay một chiếc HomePod giá rẻ. Người dùng buộc phải trông chờ những sản phẩm này ở sự kiện tiếp theo.
Apple chắc chắn sẽ không có buổi ra mắt nào ít nhất cho đến tháng 9. Nhưng ngay từ bây giờ, người dùng đã có một số dữ liệu để phần nào trả lời câu hỏi gây tò mò nhất: iPhone X Plus sẽ to cỡ nào?
Nhiều thông tin cho rằng X Plus được trang bị màn hình OLED 6,5 inch, thân máy có kích thước như iPhone 8 Plus. Dĩ nhiên nhiều người mong chờ điều này, bởi iPhone X đã có kích thước tương tự iPhone 4,7 inch. Ngoài ra, một số nguồn tin khác còn cho rằng có đến 3 chiếc iPhone X mới sẽ lên kệ vào tháng 9 tới.
 Kích thước của iPhone X Plus là câu hỏi đang rất được mong chờ. Ảnh: BGR.
Theo BGR, Apple đã bắt đầu thử nghiệm iOS 12 vào cuối tháng 2 năm nay. Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 5, trang này đã tiếp nhận rất nhiều lượt truy cập đến từ các thiết bị chạy iOS 12. Và kể từ tháng 6, lượt truy cập tăng mạnh, nhiều khả năng xuất phát từ việc các kỹ sư Apple muốn chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm WWDC.
Một số lượt truy cập bị phát hiện giả mạo iOS, song hàng loạt lượt truy cập được máy tính phát hiện là iPhone và iPad. Thông qua độ phân giải về điểm màn hình (không phải độ phân giải pixel), các thiết bị được xác định bao gồm iPhone X, iPhone 8, 8 Plus, 7, 7 Plus, 6S, 6S Plus, 6, 6 Plus, iPad Pro 12,9 inch, iPad Pro 10,5 inch, iPhone SE, và cuối cùng là iPhone X Plus.
iPhone X Plus bị "lộ mặt" bởi thiết bị này đang chạy iOS 12 và có độ phân giải hiển thị (khác với độ phân giải màn hình) là 496 x 896, không giống bất kì chiếc iPhone hay iPad nào.
 Thông số các loại độ phân giải màn hình và phân giải hiển thị của iPhone. Ảnh: Apple.
Ở bảng trên, có thể thấy iPhone 8 Plus và 7 Plus có độ phân giải về điểm 414 x 736 (1.080 x 1.920 pixels), hơn hẳn các dòng Plus trước đó. Trong khi đó 6S Plus và 6 Plus mang lại trải nghiệm màn hình tương tự Full HD, dù có độ phân giải điểm ảnh như các mẫu điện thoại thông thường là 375 x 667.
Từ đó, độ phân giải lạ được phát hiện có chiều ngang giống như 8 Plus và 7 Plus về độ phân giải hiển thị (414) nhưng chiều dài 896 hơn hẳn 736 của các thiết bị khác.
Tương tự, iPhone X có độ phân giải chiều ngang giống iPhone 8, 7 và 6, duy chỉ có chiều dài là khác biệt. Đây là một bảng đồ hoạ từ Apple giải thích cho việc tăng kích thước này.
iPhone X có độ phân giải chiều ngang giống iPhone 8,7 và 6, song có sự khác biệt về chiều dài. Ảnh: Apple. 
Điều tương tự có thể xảy ra với iPhone X Plus. Màn hình sẽ được giữ nguyên chiều ngang như 8 Plus nhưng chiều dài tăng lên. Và nếu như độ phân giải hiển thị 414 x 896 là chính xác, X Plus sẽ có tỉ lệ khung hình 2.164. Cuối cùng, BGR dự đoán độ phân giải màn hình pixel sẽ rơi vào khoảng 1.080 x 2.336.
Cũng theo BGR, cả hai lần họ phát hiện thiết bị truy cập có độ phân giải 414 x 896 này đều vào tháng 5. Vì vậy có thể nói, nhiều khả năng BGR đã được "xem trước" bản mẫu iPhone X Plus.
Theo Đại Việt/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)