Hướng dẫn kết nối smartphone với TV

Google News

Hiện nay bạn có nhiều cách kết nối điện thoại với TV và dưới đây là một vài cách phổ biến để làm việc này.

Màn hình smartphone là cửa sổ để bạn kết nối với thế giới. Thông thường, bạn sẽ xem ảnh, video và các tài liệu khác trên điện thoại thông qua màn hình bé xíu của nó. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có lúc bạn muốn xem những nội dung đó trên một màn hình lớn hơn. May thay, hiện nay bạn có nhiều cách kết nối điện thoại với TV, và dưới đây là một vài cách phổ biến để làm việc này.
Huong dan ket noi smartphone voi TV
 
Kết nối không dây giữa điện thoại và TV: Nhân đôi màn hình/Chiếu phim, ảnh trên điện thoại lên TV
Nếu bạn không có TV thông minh (smart TV), cách dễ nhất để chiếu nội dung lưu trên điện thoại lên TV là sử dụng Chromecast. Bạn có thể dễ dàng mua thiết bị này ở các cửa hàng phụ kiện tin học lớn ở Hà Nội và TP. HCM. Phụ kiện này có giá khoảng 800.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ.
Trên điện thoại, bạn cần cài ứng dụng Google Home từ Google Play hoặc từ App Store của Apple để kết nối với Chromecast. Tiếp theo, bạn kết nối điện thoại vào cùng mạng WiFi với Chromecast, và trên ứng dụng Google Home, bạn chọn Cast screen/audio từ trình đơn.
Huong dan ket noi smartphone voi TV-Hinh-2
 
Nếu bạn có smart TV và nó không quá cũ, nhiều khả năng nó có chức năng Screen Mirroring (Nhân đôi màn hình) ẩn ở đâu đó. Bạn chỉ cần bật chức năng này và đảm bảo điện thoại cũng như TV kết nối cùng mạng WiFi. Kế đến, bạn cần tìm ứng dụng hỗ trợ nhân đôi màn hình cho điện thoại (trên HTC nó được gọi là HTC Connect, trên các thiết bị Samsung nó được gọi là Smart View…) và kích hoạt nó.
Để chiếu màn hình iPhone lên TV, bạn cần phải có TV hoặc thiết bị tương thích với Airplay. Nếu dư dả, bạn có thể mua Apple TV nhưng cách rẻ nhất trong trường hợp này là sử dụng Amazon Fire TV Stick, thiết bị này tương thích tốt với Airplay.
Huong dan ket noi smartphone voi TV-Hinh-3
 
Trình chiếu Spotify, YouTube và các nguồn trực tuyến khác
Nếu bạn muốn phát nhạc hoặc video trực tuyến từ điện thoại lên TV, các ứng dụng như Spotify và YouTube có thể đồng bộ với nhau giữa TV và điện thoại thông qua mạng WiFi.
Bạn có thể dễ dàng cài Spotify lên điện thoại nhưng nếu bạn không có Smart TV, bạn cần mua thêm một thiết bị có hỗ trợ ứng dụng Spotify. Có nhiều thiết bị hỗ trợ Spotify từ các loại máy chơi game đắt tiền như PS4 hay Xbox One cho đến các thiết bị giá rẻ như Chromecast. Tất cả chúng đều có ứng dụng Spotify và YouTube. Trên PS4, ứng dụng Spotify được gọi là PlayStation Music. Một số đầu phát Blu-ray hiện nay cũng khá "thông minh" và thường có các ứng dụng có thể đồng bộ với điện thoại.
Huong dan ket noi smartphone voi TV-Hinh-4
 
Nếu điện thoại của bạn đang kết nối cùng mạng WiFi với TV hoặc các phụ kiện hỗ trợ kể trên, trên ứng dụng Spotify bạn sẽ thấy tùy chọn ở dưới cùng của màn hình cho phép bạn chiếu nội dung của Spotify lên TV, trong khi đó trên ứng dụng YouTube, bạn sẽ thấy biểu tượng hình một chiếc TV nhỏ ở phía trên, bên phải.
Kết nối điện thoại với TV thông qua cáp HDMI
Nếu bạn không ngại sử dụng cáp kết nối và muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng cáp kết nối truyền thống để kết nối điện thoại với TV. Nếu bạn sử dụng điện thoại Android, bạn cần mua cáp chuyển Micro-USB to HDMI. Tương tự, nếu bạn dùng iPhone, bạn cần sắm cáp chuyển Lightning to HDMI. Giá của những loại cáp này thường vào khoảng 100.000 VNĐ – 300.000 đồng.
Huong dan ket noi smartphone voi TV-Hinh-5
 
Cách này không tiện lợi như cách kết nối không dây nhưng tín hiệu ổn định hơn và không bị ngắt quãng nếu router WiFi gặp sự cố.

>> xem thêm

Bình luận(0)