Hacker đã jailbreak thành công iPhone X

Google News

Một hacker của Trung Quốc đã trình diễn màn jailbreak iOS 11.1.1 trên iPhone X. Màn trình diễn khiến cộng đồng jailbreak trở nên sôi nổi.
 

Mặc dù iPhone X vừa ra mắt, nhưng hacker Liang Chen ở Trung Quốc đã tìm được cách jailbreak thiết bị này. Anh ta đã trình diễn màn bẻ khóa iOS 11.1.1 trên iPhone X mới nhất của Apple bằng công cụ và mã lệnh tại sự kiện POC2017 ở Seoul, Hàn Quốc.
Hacker da jailbreak thanh cong iPhone X
  Hacker jailbreak thành công iPhone X. Ảnh: Cult of Mac 
Màn bẻ khóa iPhone X vẫn chưa công bố rộng rãi nhưng đây là tin tức đầy hứa hẹn đối với những ai thuộc cộng đồng jailbreak, dù không còn sôi nổi như trước.
Trong quá khứ, jailbreak là hành vi quen thuộc của người dùng iOS. Hacker mũ trắng kiếm tiền bằng cách tìm những lỗ hổng của iOS và bán chúng hoặc tung ra các bản Jailbreak dựa trên đó. Người dùng bình thường cài đặt các tweek từ Cydia để mở rộng tính năng của thiết bị.
Mời quý độc giả xem video Face ID trên iPhone X "thất thủ" trước mắt bằng giấy và bánh pizza:
Trong hai năm qua, Apple kết hợp các phương pháp bảo mật nâng cao, khiến cho thiết bị ít lỗ hổng hơn. Ngoài ra, ứng dụng và tính năng trên thiết cũng nhiều và phong phú hơn, người dùng hầu như không cần jailbreak nữa.
Cộng đồng jailbreak và Apple đã có mối quan hệ vừa yêu vừa ghét trong nhiều năm. Apple thậm chí từng thừa nhận nhờ thành viên của cộng đồng jailbreak mà họ đã sửa những lỗ hổng trong iOS.
Theo Gia Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)