Galaxy S9 sẽ có 2 phiên bản: Snapdragon 7nm và Exynos 8nm

Google News

Galaxy Note 8 chưa ra mắt nhưng trên internet đã lộ thông tin về việc con chip mà Galaxy S9 mang trong mình.

Flagship Samsung thường ra mắt với 2 biến thể dùng chip Exynos và Snapdragon. Một báo cáo gần đây cho biết Galaxy S9 ra mắt vào năm sau có thể sử dụng chip xử lý của Qualcomm sản xuất trên tiến trình 7nm và chip Exynos 8nm.
Galaxy S8 sử dụng Snapdragon 835 và Exynos 8895 trên cùng tiến trình 10nm. Tuy nhiên, flagship kế nhiệm sẽ mạnh mẽ hơn khi có con chip kích thước nhỏ hơn.
Theo Gizmochina, Samsung sẽ sản xuất chip Exynos cho Galaxy S9 trên dây chuyền 8nm. Nhưng dường như Qualcomm đang có lợi thế khi Snapdragon 845 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm, được cho là tối ưu năng lượng và hiệu năng hơn so với 8nm.
Galaxy S9 se co 2 phien ban: Snapdragon 7nm va Exynos 8nm
 
Nguồn tin trong ngành cho biết Samsung sẽ sử dụng chip xử lý Snapdragon 7nm do TSMC làm ra với hiệu suất cao. Ngoài ra, Qualcomm có hỗ trợ mạng cho các băng tần khác nhau giúp nhà mạng và nhiều hãng sản xuất Android dễ dàng tùy biến thiết bị dùng chip Snapdragon của mình. Mặt khác, việc hỗ trợ mạng trong chip Exynos chủ yếu dùng cho phiên bản quốc tế kể cả Hàn Quốc.
Cũng theo một nguồn tin khác, Samsung mua chipset 7nm nhưng không tự sản xuất, nhằm tập trung sản xuất chip với tiến trình 6nm vào năm 2019. Có thể chip Exynos 7nm sẽ được đưa vào Galaxy Note 9.
Động thái trên có thể gây bất lợi cho Samsung trong vòng một năm vì sẽ phải mua chip Qualcomm do TSMC sản xuất để trang bị cho các flagship của hãng. Tuy nhiên đến năm 2019, công ty sẽ không cần phải mua chip của TSMC sản xuất nữa. Trong quá khứ, Samsung thay vì làm chipset 20nm đã nhảy vọt lên 14nm. Việc TSMC bỏ qua chip 10nm khiến hãng thu hút khách hàng của Samsung trong việc sản xuất chip bằng dây chuyền 7nm.
Theo Thái Âu/Vnreview

>> xem thêm

Bình luận(0)