Facebook tạo ứng dụng video riêng, cạnh tranh với YouTube

Google News

Facebook đang cố gắng tạo ra một mạng video của riêng mình nhằm thu hút người dùng của Youtube.

Facebook vừa phát hành một ứng dụng mới có tên Facebook Creator. Ứng dụng này là công cụ chuyên để phát video trực tuyến, cập nhật stories và gửi tin nhắn đến mọi người dựa trên nền tảng Facebook. Đây là một phần trong những nỗ lực của Facebook nhằm thu hút người dùng mảng video và cạnh tranh với Youtube.
Facebook tao ung dung video rieng, canh tranh voi YouTube
 
Facebook từng ra mắt ứng dụng dành riêng cho những người quản lý fanpage. Tiếp đó, họ cũng ra mắt một ứng dụng khác hướng tới đối tượng là những người nổi tiếng. Cộng đồng phát hành video trên Facebook sẽ là đối tượng chuyên biệt được hướng tới tiếp theo. Trên thực tế, Facebook Creator là phiên bản mới của Facebook Mentions với tên gọi mới cùng nhiều cải tiến.
Với Facebook Creator, nó bao gồm một số tính năng đặc biệt dùng cho Facebook Live. Bất cứ ai dùng ứng dụng này đều có thể dễ dàng tạo các đoạn intro và outro tùy chỉnh. Nó cũng cho phép người dùng gắn lên các nhãn dán và khung video tùy chỉnh. Người dùng cũng có thể chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và đăng chúng lên Facebook Stories cũng như các nền tảng khác.
Tiện ích thứ hai của Facebook Creator nằm ở khả năng quản lý bình luận thông qua một hộp thư. Đây là hộp thư hợp nhất của các nền tảng Facebook, Instagram và Messenger. Người dùng sẽ không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các nền tảng.
Cuối cùng, Facebook Creator chứa các công cụ thống kê giúp người dùng phân tích sự hiệu quả và có những thay đổi tích cực với các video của mình. Hiện ứng dụng này đã bắt đầu cho tải về với nền tảng hệ điều hành iOS.
Theo Tuấn Nghĩa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)