Facebook sắp bắt bạn chụp selfie nếu muốn đăng nhập

Google News

Facebook sẽ yêu cầu người dùng "đăng một tấm ảnh rõ mặt" để xác minh trước khi đăng nhập.

Facebook có thể sẽ sớm yêu cầu bạn “đăng một tấm ảnh rõ mặt” nếu muốn đăng nhập tài khoản của mình. Công ty này muốn sử dụng một phương thức mới để xác minh người đăng nhập có đúng là chủ tài khoản hay không.
Theo thông tin một số người dùng Facebook chia sẻ trên Twitter hôm 28/11, họ nhận được thông báo “hãy đăng tải một bức ảnh rõ mặt của bạn. Chúng tôi sẽ kiểm tra và sau đó nó sẽ được xóa vĩnh viễn khỏi server”. Facebook cũng đã xác nhận thông tin này.
Bạn có thể sẽ phải đăng một bức ảnh selfie nếu muốn đăng nhập Facebook. Ảnh: Protothema. 
Trả lời Wired, đại diện Facebook cho biết hình thức thử nghiệm này nhằm “giúp chúng tôi phát hiện những hành vi đáng ngờ, bao gồm việc tạo tài khoản, gửi yêu cầu kết bạn, cài đặt thanh toán quảng cáo, tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo”.
Quá trình này đều diễn ra tự động, gồm việc phát hiện hành vi bất thường và kiểm tra hình ảnh. Để xác minh tài khoản, Facebook sẽ nhìn xem bức ảnh đó có là độc nhất hay không. Đại diện Facebook cho hay đây chỉ là một trong vài phương pháp, cả tự động và thủ công, để phát hiện các hành vi đáng ngờ.
Những hành động “bất thường” ở đây có thể là một ai đó liên tục đăng đăng bài tại New York, đồng thời đăng tại Nga.
Mời độc giả xem video 10 "chiêu" chụp hình selfie đẹp mê ly cho bạn gái (Nguồn: Em đẹp TV):
Tính năng nhận diện khuôn mặt đang ngày càng phổ biến, chẳng hạn việc sử dụng Face ID trên iPhone X. Facebook chưa công bố kế hoạch chính thức sử dụng phương thức này. Tuy nhiên trên Reddit, có người nói họ nhận được thông báo tương tự từ tháng 4, cho thấy họ đã thử nghiệm khá lâu.
Đầu tháng này, Facebook thậm chí còn đưa ra ý tưởng yêu cầu người dùng upload ảnh khỏa thân trên ứng dụng Messenger để ngăn ngừa ảnh khiêu dâm. Theo Facebook, họ sẽ sử dụng những bức ảnh khỏa thân đó để tạo một dấu vân tay kỹ thuật số, sau đó so sánh với các bài viết trong tương lai. Tất nhiên, những bức ảnh này sau đó sẽ được xóa khỏi server của hãng.
Theo Đức Nam/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)