Dõi theo World Cup bằng các ứng dụng

Google News

Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup 2018) đang diễn ra tại Nga và những công ty công nghệ đã công bố các ứng dụng mới của mình nhân ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

 2018 FIFA World Cup Russia cung cấp cho người dùng thông tin, hình ảnh cập nhật về các trận đấu.
Theo thông báo từ Apple, hãng đã giới thiệu các tính năng liên quan đến bóng đá tới Siri, App Store, Apple Music, Podcast và ứng dụng Clips iOS. Cụ thể, Siri cung cấp cho người dùng các thông tin về tỷ số, các trắc nhiệm về bóng đá, lịch thi đấu, kết quả, đội tuyển, và nhiều thông tin khác trong quá trình diễn ra World Cup 2018. Trong thời gian diễn ra giải bóng đá này, người sử dụng có thể đặt các câu hỏi với Siri về lịch thi đấu, các đội trong các bảng, đội thắng…
Trong khi đó, App Store sẽ làm nổi bật các ứng dụng yêu thích của các ngôi sao bóng đá và các ứng dụng phát sóng chính thức World Cup như Fox Now và BBC Sport. Các ứng dụng và trò chơi liên quan đến bóng đá khác như FIFA Mobile và PES 2018 cũng được giới thiệu và App Store cũng cung cấp những mẹo về chụp ảnh bóng đá hoàn hảo. Còn Apple Music giới thiệu danh sách phát các bài hát của các nghệ sĩ được lựa chọn đến từ 32 quốc gia tham gia vòng chung kết World Cup.
Apple Podcasts có bộ sưu tập mang tên “The Beautiful Game” nơi người dùng có thể xem các chương trình như “Game of our Lives” của Jetty, “We Came to Win” của Gimlet, hoặc các podcast thể thao như “Men in Blazers”. Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu một chủ đề bóng đá mới trong ứng dụng Clips. Nó đi kèm với hình dán hoạt hình, nhãn và áp-phích với nội dung văn bản tùy biến để người sử dụng chia sẻ trên mạng xã hội trong mùa World Cup.
Trong khi đó, Facebook thông báo vừa bổ sung một số tính năng cho Messenger nhằm hưởng ứng World Cup đang diễn ra ở Nga. Cụ thể, người dùng truy cập vào Camera Effects như bộ lọc, thêm màu sơn khuôn mặt và tóc giả theo hiệu ứng thực tế ảo tăng cường (AR) được thiết kế riêng cho từng đội tuyển thi đấu trong giải đấu; hoặc mở Messenger Camera, chọn bóng đá, chọn đội bóng của họ và chạm vào màn hình để thay đổi hiệu ứng. Messenger cũng cung cấp các khung ảnh có lá cờ của từng quốc gia.
Trong Messenger cũng có Keepy Up, một trò chơi tâng bóng hưởng ứng World Cup. Người dùng có thể chơi với lá cờ quốc gia mà họ chọn, dù lá cờ không thuộc đội bóng quốc gia tranh tài ở giải thi đấu năm nay. Với trò chơi này, người dùng có thể đưa lời mời thách đấu với bạn bè trong cửa sổ chat.
TheScore Fantasy Sports, một trong những ứng dụng trò chơi (game) trên nền tảng HTML5 của Facebook, cũng bổ sung các cuộc thi đấu World Cup. Còn Golden Boot cho phép người chơi chọn một trong những thành phố chủ nhà World Cup ở Nga và cạnh tranh để xác định người chơi đá phạt tốt nhất.
Không chỉ theo dõi các trận đấu qua màn hình ti vi, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sôi động của mùa bóng đá bằng cách sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) để cập nhật thông tin về những trận bóng đỉnh cao từ World Cup 2018 và tham gia các hoạt động giải trí liên quan. Các ứng dụng đều chạy trên cả thiết bị Android lẫn iOS.
2018 FIFA World Cup Russia là ứng dụng chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA); cung cấp cho người dùng thông tin, hình ảnh cập nhật về các trận đấu. Ứng dụng có giao diện trực quan, mang đến cho người dùng những thông tin cập nhật về thời gian, địa điểm, đội tham gia,… Nếu người yêu bóng đá chỉ muốn cập nhật thông tin trận đấu từ những đội mình yêu thích, ứng dụng này cũng hỗ trợ việc thực hiện điều này thông qua các tùy chỉnh trong ứng dụng.
Onefootball Live Soccer Scores là ứng dụng miễn phí và hiện được đánh giá là ứng dụng hàng đầu để xem chương trình phát sóng trực tuyến. Người theo dõi bóng đá có thể cập nhật tin tức, tiến độ, kết quả trận đấu, thông tin các đội bóng, trận đấu và câu lạc bộ trên khắp thế giới. Đặc biệt, Onefootball có chức năng ưa thích (favorites) giúp chọn đội bóng và các trận đấu theo sở thích, nhận được tin tức về chuyển nhượng cầu thủ, giá chuyển nhượng cầu thủ. Dữ liệu tóm tắt của ứng dụng giúp người dùng có thông tin để dự đoán kết quả các trận kế tiếp.
LiveScore hoặc trang Livescore.com cung cấp thông tin chi tiết về tỷ số trận đấu được rất nhiều tín đồ bóng đá ưa chuộng trong thời gian qua. Ứng dụng được thiết kế theo phong cách tối giản rất dễ sử dụng và luôn cập nhật thông tin về các tỷ số trận đấu.
World Cup 2018 Russia và World Cup App 2018 Russia có nhiều tính năng hay, thiết kế đẹp và dễ sử dụng. Hai ứng dụng của nước chủ nhà Nga cung cấp thông tin về lịch thi đấu, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn, thông tin sân vận động.
RMC Sport là ứng dụng của trang chuyên thể thao RMC của Pháp, cung cấp các bài viết, tin tức hoặc kết quả liên quan đến những trận bóng. Người dùng có thể theo dõi những hình ảnh tổng hợp trận đấu từ điện thoại thông minh của mình bằng cách truy cập vào liên kết cập trực tiếp trận đấu qua đài phát thanh của RMC nếu có.
Top Eleven 2018 Be a Soccer Manager là ứng dụng trò chơi nổi tiếng của Hãng Nordeus. Nó cho phép người chơi tham gia quản lý các câu lạc bộ bóng đá, trải nghiệm những kỹ năng quản lý câu lạc bộ với vai trò ông chủ đầu tư, huấn luyện viên, trải nghiệm từ việc mở câu lạc bộ hay sân vận động, đào tạo – chuyển nhượng cầu thủ, cách xây dựng đội hình, chiến thuật tấn công…
FotMob World Cup 2018 được xem là một trong những ứng dụng hàng đầu về bóng đá với 10 triệu lượt tải xuống trên Google Play. FotMod tập hợp hơn 100 giải bóng đá và có các bản tin bóng đá bằng âm thanh miễn phí. Phần mềm này còn cung cấp tỷ số trực tuyến kèm lời cảnh báo; số liệu trận đấu; các bảng đấu; kết quả trận đấu; tin tức từ các giải bóng đá hàng đầu bao gồm World Cup 2018 và các câu lạc bộ đỉnh cao; những cầu thủ ghi bàn giỏi nhất và các đội bóng được yêu thích nhất.
Kênh truyền hình VTVCab của Việt Nam cũng đã bổ sung mục World Cup 2018 trong ứng dụng OnSports để phục vụ người hâm mộ. Ứng dụng này không chỉ tập trung sâu vào bóng đá Việt Nam mà còn các giải bóng đá lớn khác.
Theo Ngọc Ánh/TBKTSG

>> xem thêm

Bình luận(0)