Đọ tốc độ sạc không dây của iPhone 8/8 Plus và iPhone X?

Google News

Ba model iPhone đời mới nhất của năm 2017 đều được Apple hỗ trợ tính năng sạc không dây.

Tuy nhiên, tính năng sạc không dây của Apple lại không nhanh bằng Android.
 
Theo đó, iPhone 8/8Plus và iPhone X đều có thể sạc được trên bộ sạc không dây có công suất 5W lẫn công suất 7,5W. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian sạc không dây vẫn chậm hơn so với sạc bằng củ sạc bình thường. Các cuộc thử nghiệm gần đây cho thấy rằng, sạc iPhone X bằng củ sạc bình thường có tốc độ nhanh đáng kể so với khi sạc không dây. Đặc biệt, nếu bạn sạc bằng bộ cáp sạc USB Type-C.
Mới đây, chuyên trang Tom's Guide đã thực hiện bài test đọ tốc độ sạc không dây của ba model iPhone ra mắt năm 2017 để cho chúng ta biết được "ai nhanh hơn"?
Theo BGR, thay vì chỉ đo hiệu suất sạc không dây của iPhone X, chuyên trang Tom's Guide đã đem cả ba anh em mới ra mắt năm ngoái của nhà Táo nhằm cho chúng ta có cái nhìn thực tế hơn.
Kết quả của trang Tom's Guide chẳng khác gì kết quả của trang MacRumors đưa ra. Đhi iPhone X sạc bằng bộ sạc không dây 5W là chậm nhất và bộ cáp sạc USB Type-C cho kết quả nhanh nhất. Trong khi đó, bộ cáp sạc chuẩn Lightning kèm theo máy có tốc độ sạc nhỉnh hơn hoặc ngang ngữa bộ sạc không dây 7,5W tùy theo trường hợp.
 Kết quả bài test tốc độ sạc trên iPhone X của Tom's Guide.
Cuộc thử nghiệm tộc độ sạc không dây trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng cho ra kết quả tương tự. Không thể phủ nhận sạc không dây rất tiện lợi cho chúng ta, nhưng trên thực tế thì nó không nhanh bằng bộ cáp sạc chuẩn Lightning đi kèm theo iPhone. Nếu chúng ta muốn sạc nhanh thì lựa chọn tốt nhất vẫn là bộ cáp sạc USB Type-C.
 Kết quả bài test tốc độ sạc trên iPhone 8 Plus của Tom's Guide.
Kết quả so sánh tốc độ sạc không dây trên iPhone 8/8Plus và iPhone X, phần thắng đã thuộc về iPhone 8. Bài test của Tom's Guide cho thấy bộ sạc không dây 7,5W sạc trên iPhone 8 nhanh gấp hai lần so với bộ sạc không dây 5W. Tuy nhiên chúng ta cũng nên xem xét lại, bởi lẽ ba mẫu iPhone này đều có hiệu suất cũng như dung lượng pin khác nhau, điều này có thể giải thích tại sao tỷ lệ sạc có sự chênh lệch.
 Kết quả bài test tốc độ sạc trên iPhone 8 của Tom's Guide.
Kết luận cuối cùng, sạc không dây là một công nghệ tiên tiến và rất tiện lợi trong việc sạc pin, nhưng nếu chúng ta muốn sạc điện thoại nhanh hơn thì có lẽ nên sạc có dây. Ngoài ra, những ai đang sở hữu iPhone 8 vừa muốn trải nghiệm tính năng sạc không dây, vừa muốn sạc nhanh thì hãy tậu cho mình bộ sạc không dây 7,5W.
Tài Lâm
Theo Tài Lâm/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)