Điều khiển bằng ý nghĩ: Từ ý tưởng đến hiện thực?

Google News

Bật tivi mà không phải bấm vào phím mở trên bộ điều khiển. Bật lò vi sóng mà không phải nhấn công tắc nguồn… Vậy liệu đây có phải là ý tưởng xa vời?

Những con người siêu nhiên

Điều khiển bằng ý nghĩ là một người nào đó có thể điều khiển được sự việc xảy ra bên ngoài cơ thể chỉ bằng ánh mắt nhìn và suy nghĩ tập trung.

Nghĩa là điều khiển mọi thứ từ xa chỉ cần bằng suy nghĩ trong sâu thẳm tâm hồn. Bạn muốn bật tivi, thay vì phải chạy đi lấy điểu khiển thì chỉ cần nhìn vào nút nguồn và nhấn nó bằng mắt, tivi tự khắc bật.

Bạn muốn ngồi, thay vì phải chạy đi lấy ghế, bạn chỉ cần đứng ở một chỗ, rồi dùng ý nghĩ ra lệnh và ngay lập tức, ghế được đưa ra chỗ bạn. Đó là những thứ tưởng như trong thế giới cổ tích, nhưng trên thực tế lại có những câu chuyện trở nên huyền thoại.

Angelique Cottin (1846) là một cô gái người Pháp có khả năng phát ra dòng điện. Dòng điện của cô có khả năng làm di chuyển đồ đạc trong nhà theo ý muốn của cô.

Cô có thể lia chiếc thìa con từ góc nhà này sang góc khác hoặc có thể di chuyển cái kéo trong lòng bàn tay và nó lơ lửng trong không trung.

Cô có thể phủ chiếc khăn trải bàn lên mặt bàn mà không cần chạm vào nó và có thể làm xoay tròn mặt bàn mà không phải động chân động tay. Những sự việc lý thú này được ghi chép lại, truyền tai nhau và đã gây ra một sự tò mò trong công chúng...

Một trường hợp kỳ dị khác - đó là Swami Rama - người đã dùng năng lượng tập trung của mình và nhấc bổng chiếc que đan 2 lần từ khoảng cách xa 1,5m.

Swami Rama đã thực hiện việc đó trong điều kiện mang khẩu trang, choàng áo dài kín thân để loại trừ các khả năng việc Swami Rama có thể thổi làm chiếc que đan bay lên.

Người ta cũng cố tình đóng kín phòng để loại trừ các luồng gió hỗ trợ. Nhưng kết quả là Swami Rama vẫn nhấc được chiếc que đan dù đang ở một khoảng cách khá xa.

Còn nhiều ví dụ khác về các trường hợp siêu nhiên trên thế giới. Nhưng điều người ta quan tâm là hiện tượng siêu nhiên đó có thực không và có nguồn gốc ở đâu?

Natasha Demkina là một cô gái người Nga có khả năng nhìn xuyên thấu cơ thể người

Lý giải thế nào?

Mặc dù còn nhiều tranh cãi khác nhau về các hiện tượng siêu nhiên này, nhưng người ta cũng phải thừa nhận các hiện tượng kỳ lạ khác tồn tại trong tự nhiên.

Chẳng hạn như một loại nấm có thể phát sáng vào ban đêm, là vì loại nấm này có chứa chất phát sáng huỳnh quanh. Một loại cá có khả năng phát sáng dọc 2 bên thân thể, đó là do sự thích nghi để thu hút con mồi.

Những hiện tượng đó đã được ghi nhận rõ trong các tài liệu khoa học và cơ chế của các hiện tượng này cũng đã được chỉ ra. Đó là do hiện tượng đột biến gen theo hướng thích nghi và có lợi cho chúng tồn tại - những trường hợp đột biến gen tới mức kỳ lạ và hiếm gặp.

Còn những trường hợp siêu nhiên điều khiển bằng ý nghĩ tồn tại ở con người, người ta hoài nghi nhiều hơn là tin cậy. Như trường hợp cô gái điện Angelique Cottin ở Pháp.

Cô di chuyển đồ vật trong nhà, nhưng cô lại không thể kiểm soát tốc độ. Tốc độ di chuyển nhanh tới mức người ta còn chưa kịp nhận ra sự di chuyển của chúng thì đã thấy chúng ở vị trí khác, như thể có một sự gian trá ở đây.

Nhưng có một trường phái khác đang tồn tại trong giới khoa học, rằng con người, về mặt lý thuyết, có thể làm được và gây được các hiện tượng trên.

Cơ chế chính là năng lượng truyền tải trong sóng điện từ. Người ta chỉ ra não bộ hoạt động dựa trên nguyên lý điện là chính. Cơ thể con người mới sử dụng được 10% công năng của não bộ.

Nếu chúng ta sử dụng đến 90% công năng của não bộ thì có thể phát ra các sóng điện từ có đủ sức mạnh để nhấc các vật nhẹ như tờ giấy hay cái thìa.

Nhưng làm thế nào để phát huy 90% công năng của não bộ thì những người tìm ra các con số này có vẻ bối rối và không có câu trả lời.

Nhưng dù như thế nào, việc điều khiển bằng suy nghĩ vẫn chỉ là vấn đề tồn tại trong quá khứ hoặc trong truyền thuyết. Bởi lẽ, nếu một người có khả năng điều khiển các việc khác dễ dàng bằng suy nghĩ và tâm tưởng của mình thì có lẽ họ đã có một cuộc sống vương giả tới mức khó tin chỉ bằng cách nhấc tiền từ túi người này sang túi người khác mà người ta không hề hay biết.

Điều khiển bằng suy nghĩ có vẻ là một điều còn hơi xa vời lúc này, nhưng điều khiển bằng cách ra lệnh hay hành động từ xa không còn là điều mới mẻ.

Bạn chỉ cần vỗ tay, ngay lập tức đèn bật sáng. Bạn chỉ cần vẫy tay, ngay lập tức tivi tắt đi. Bạn chỉ cần xoay bàn tay, ngay tức khắc tivi chuyển kênh.

Đó là những thứ của công nghệ ngày nay hoạt động dựa trên nguyên lý cảm biến, hoặc cảm biến ánh sáng, hoặc cảm biến âm thanh.

Những cảm biến này được ghi nhận và được lập trình theo một chương trình cố định mà chỉ cần vỗ tay thì một ông già Noel sẽ tự động nhảy múa và ca hát, một bóng điện có thể tự phát sáng và tivi sẽ tự tắt đi khi bạn muốn nghỉ ngơi. Những sản phẩm này đã hiện hữu trong các thiết bị thông minh như smartphone, smartlight, smartTV...

Theo Sức khỏe & Đời sống

Bình luận(0)