Con người sẽ uống thuốc điện tử như thế nào?

Google News

Những viên thuốc điện tử đầu tiên sắp được áp dụng tại Mỹ. Thuốc được cài thiết bị cảm ứng để theo dõi xem bệnh nhân có uống thuốc đúng cách hay không.

Thuốc điện tử là bước tiến lớn trong quá trình kết hợp giữa y học và công nghệ. Loại thuốc được ứng dụng lần này dành cho bệnh nhân bị tâm thần, trầm cảm và rối loạn lưỡng cực.

Con nguoi se uong thuoc dien tu nhu the nao?
 Hình minh họa.

Hệ thống cảm ứng giúp các bác sĩ theo dõi xem bệnh nhân có uống thuốc và uống đúng giờ, đúng cách hay không. Hệ thống này sẽ gửi tin nhắn từ cảm ứng trong viên thuốc tới một chiếc đồng hồ. Thông tin này tiếp tục được  chuyển tới một phần mềm trên điện thoại để bác sĩ, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân có thể theo dõi.

Bộ phận cảm ứng có kích thước bằng hạt muối tinh, không chứa pin hay ăng-ten phát sóng, được kích hoạt khi bị làm ướt. Thuốc điện tử có cách sử dụng không khác gì các loại thuốc bình thường.

Bên ngoài bộ phận cảm ứng phủ một lượng magie và đồng rất nhỏ để tạo ra nguồn năng lượng vừa đủ. Trong tương lai, loại thuốc điện tử này có thể sử dụng dành cho các bệnh nhân phải uống thuốc thường xuyên với các căn bệnh như tiểu đường, bệnh tim hay huyết áp…

Theo P.V (Truyền hình VNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)