Có nên mua iPhone 7 màu đỏ đang sốt lúc này?

Google News

(Kiến Thức) - Có nên mua iPhone 7 màu đỏ vào thời điểm thị trường di động đang sốt hay không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Bên cạnh bộ sưu tập màu đen nhám, đen bóng, vàng, bạc và hồng, mới đây, vào ngày 21/3, Apple đã chính thức bổ sung thêm phiên bản màu đỏ của iPhone 7 và 7 Plus với tên gọi iPhone 7/7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition.
Co nen mua iPhone 7 mau do dang sot luc nay?
IPhone 7/7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition. Ảnh: VNReview.
Ngay sau khi trình làng, bộ đôi iPhone 7 màu đỏ và 7 Plus màu đỏ đã tạo nên cơn sốt nhẹ cho thị trường di động cuối tuần qua. Hiện, có nhiều người tiêu dùng đang lên kế hoạch sở hữu cho mình chiếc smartphone đình đám trên. Tuy nhiên, có nên mua iPhone 7/7 Plus phiên bản màu đỏ vào thời điểm này hay không đang là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.
Nên mua khi nào?
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, phiên bản màu đỏ đặc biệt của của bộ đôi iPhone 7  này sẽ chỉ có 2 tùy chọn là 128GB và 256GB tương tự như phiên bản đen bóng (Jet Black) trước đó. Hiện tại những chiếc iPhone 7 Plus màu đỏ đã bắt đầu về tới Hà Nội qua con đường xách tay. Trong đó, phiên bản có dung lượng 128GB hiện có mức giá tại Việt Nam vào khoảng trên 24.000.000 đồng. Phiên bản 256GB sẽ có mức giá khoảng trên 25.000.000 đồng.
Mặc dù, giá của phiên bản 7 Plus màu đỏ khi về Việt Nam khá cao, nhưng trao đổi với Kiến Thức, nhân viên của shopdunk.vn cho biết, hiện những chiếc iPhone 7 Plus màu đỏ xách tay tại cửa hàng đã bán hết. Nếu muốn mua sản phẩm này phải đặt hàng trước và tùy theo lượng hàng cửa hàng mới nhập về.
Co nen mua iPhone 7 mau do dang sot luc nay?-Hinh-2
 Giá bán iPhone 7/7 Plus màu đỏ tại shopdunk.vn.
Còn tại siêu thị lớn như FPT Shop đã cho khách đặt hàng trước iPhone 7/7 Plus màu đỏ chính hãng. Dự kiến hàng sẽ về vào nửa sau tháng 4.
Hiện giá bán chính hãng khi cho đặt trước hiện nay là: iPhone 7 128GB màu đỏ giá 21.690.000 đồng, bản 256GB giá 24.590.000 đồng. Phiên bản màu đỏ của iPhone 7 Plus có giá là 25.190.000 đồng (128GB) và 27.990.000 đồng (256GB).
Mặt khác, iPhone 7 128GB màu đỏ ở thị trường xách tay được rao ở mức trên dưới 25 triệu đồng nhưng nguồn hàng khá ít. Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Phát, điều hành các cửa hàng Di Động Việt cho hay, giá sẽ giảm theo ngày kể từ hôm nay, và cho biết sẽ ổn định trong khoảng 7 ngày nữa.
Như vậy, có thể cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm iPhone 7, 7 Plus phiên bản màu đỏ sẽ có giá tốt để người dùng cân nhắc. Nếu như có thể đợi được thì người dùng có thể đợi đến lúc đó để mua được giá phù hợp.
Nên mua ở đâu?
Được biết, người dùng có nhiều cách đặt mua iPhone 7, 7 Plus phiên bản màu đỏ ở thời điểm hiện tại. Cách được nhiều người lựa chọn nhất vẫn là qua các cửa hàng xách tay. Giai đoạn này, các cửa hàng đang làm việc hết công suất để đưa máy về nước sớm phục vụ khách hàng.
Tất nhiên, để sở hữu những chiếc iPhone 7, 7 Plus phiên bản màu đỏ đầu tiên tại Việt Nam, người dùng phải bỏ ra khoảng 25.000.000 đồng. Một số khác chọn cách nhờ người thân đặt hàng ở nước ngoài, sau đó chuyển về nước. Cách này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí. Tuy nhiên, đa phần người dùng sẽ phải đợi khoảng 3 - 4 tuần, theo lịch giao máy của Apple, tiếp đó là thời gian chuyển về Việt Nam.
Ngoài ra, đi du lịch, kết hợp mua iPhone cũng là cách được nhiều người lựa chọn, thế nhưng, với cách này, người dùng cần lên lịch trước rồi tham gia xếp hàng mua máy. Mặc dù, cách này không hiếm trường hợp người dùng thất bại khi sang nước ngoài để mua máy nhưng vẫn không mua được.
Trong khi đó, nhiều hệ thống di động lớn khẳng định hàng chính hãng sẽ về nước vào nửa sau cuối tháng 4. Họ cũng khởi động chương trình đặt hàng khá sớm, kèm mức giá tương đối phù hợp. Do đó, đặt hàng ở các hệ thống chính hãng để hưởng chế độ khuyến mãi cũng là lựa chọn không tồi.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)