Chưa mở bán, Bphone 2 đã nhận được hơn 7.000 đơn đặt hàng

Google News

Sau chưa đầy 1 được giới thiệu, Bphone 2017 đã nhận được hơn 7.000 đơn đặt hàng từ người tiêu dùng trong nước, trong tương lai tới, lượng đặt hàng vẫn sẽ tiếp tục tăng cao.

Bphone 2017 vừa chính thức ra mắt thị trường với giá 9.789.000 đồng và sẽ được bán chính thức vào ngày 19/8 trên hệ thống Thế Giới Di Động, nhưng đã nhận được lượng lớn khách đặt hàng online.
1 tuần tăng tới 7.000 đơn đặt hàng
Trong buổi ra mắt Bphone 2017 vào đầu tháng 8/2017, ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc của hệ thống bán lẻ Thế giới Di động (TGDĐ) rất tự tin vào sự hợp tác giữa BKAV và đơn vị phân phối.
Chua mo ban, Bphone 2 da nhan duoc hon 7.000 don dat hang
Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc Bphone được phân phối độc quyền bởi TGDĐ đã nắm chắc 50% thành công. 
Ông Doanh lấy dẫn chứng, việc hệ thống cửa hàng của Thế giới Di động trải dài từ Bắc tới Nam và có mặt hầu như mọi miền của đất nước sẽ là tiền đề để Bphone phát triển và đưa sản phẩm tới công chúng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc Bphone được phân phối độc quyền bởi TGDĐ đã nắm chắc 50% thành công.
"Với một hệ thống 1.500 cửa hàng (bao gồm chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh), phủ 63 tỉnh thành và thị phần xấp xỉ 50%, tất cả hãng sản xuất khi ra sản phẩm đều muốn tìm đến chúng tôi đầu tiên. Tuy nhiên, việc máy có thể bán ra ở đây chỉ đảm bảo cho thành công ban đầu của sản phẩm. Nếu smartphone của bạn không đủ tốt, không đủ 'chất' - như Bkav nói, khách hàng sẽ không quay lại mua sản phẩm", ông Doanh chia sẻ.
Trước thời điểm ra mắt, Bphone 2 đã nhận được 800 đơn đặt hàng, bất chấp các thông tin liên quan của Bphone chưa được công bố. Nhiều khách hàng tin rằng, 1 sản phẩm "made in Việt Nam" được sinh ra để phục vụ người Việt và không có lý do gì để người Việt từ chối.
Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, ông Trần Kinh Doanh khá cẩn trọng về sự thành công của Bphone: "Nói người Việt ủng hộ hàng Việt nhưng người dùng vẫn phải cân nhắc kỹ lưỡng xem sản phẩm có đủ tốt hay không, có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Cá nhân tôi thấy, đây là sản phẩm có cấu hình cao, thiết kế trau chuốt".
Tuy nhiên, trái với thái độ dè chừng của thị trường, chỉ sau vài ngày ra mắt, Bphone 2017 đã nhận được 7.400 đơn đặt hàng (cập nhật 6h ngày 14/8), trong đó có gần 500 đơn đã đặt cọc, tăng gần 6.500 đơn chỉ trong vòng 6 ngày, trung bình nhận được 1.000 đơn đặt hàng/ngày.
Một đại diện của TGDĐ tiết lộ, số lượng đặt hàng Bphone tăng theo từng giây và được kiểm soát rất gắt gao, tránh tình trạng đặt hàng ảo. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ đối với một tân binh như Bphone, song, vẫn kém xa so với Bphone đời đầu tiên.
Bphone thế hệ đầu được BKAV công bố nhận được 5.000 đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy 2 giờ đầu. Điều chú ý là BKAV khẳng định rằng đây là số lượng thực tế vì đã được họ loại trừ hết các đơn đặt hàng “ảo”.
Còn theo ghi nhận, đa số các đơn hàng theo hình thức thanh toán ngay tại nơi nhận hàng vẫn chưa được BKAV hồi âm lại còn những đơn hàng sử dụng thanh toán nhanh qua thẻ ATM ngân hàng thì đã được BKAV xác nhận lại, những tài khoản ngân hàng không đủ tiền thanh toán cho sản phẩm cũng đã được loại bỏ.
Việc Bphone đời đầu liên tục trễ hện giao hàng đã khiến phật lòng nhiều người tiêu dùng, rất nhiều đơn hàng đã hủy vì chờ đợi qua lâu. Chính vì vậy, cho tới nay, số lượng Bphone thế hệ đầu tiên được xuất xưởng là bao nhiêu vẫn còn là một ẩn số.
Đánh giá Bphone 2017 có thành công hay không vẫn còn là một chặng đường dài phía trước và phải xét theo nhiều yếu tố, tuy nhiên, việc nhận được đơn đặt hàng lớn như vậy đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ từ một thương hiệu Việt.
Tham vọng đưa Bphone ra nước ngoài có khả thi?
Bphone 2017 được ra mắt thị trường với 2 phiên bản, cận cao cấp và cao cấp. Với phiên bản cao cấp, BKAV gọi chúng là Bphone 2017 Gold, máy có thiết kế giống hệt phiên bản "thường" nhưng được trang bị CPU SnapDragon 835 thay vì 625 và được tích hợp Camera kép thời thượng.
Trong buổi ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO của BKAV cho biết, phiên bản Bphone 2017 Gold được sản xuất để hướng tới thị trường nước ngoài.
Ông Vũ Thanh Thắng, Phó tổng Giám đốc của BKAV chỉ đích danh thị trường mà Bphone Gold hướng tới đó chính là Dubai. Ông Thắng nói, để khẳng định thương hiệu, BKAV sẽ hướng tới phân khúc cao cấp tại Việt Nam:
"Thu nhập của người dân Việt Nam đa phần ở mức tầm trung. Trong khi đó, Bkav muốn nhiều người Việt có thể tiếp cận hơn với sản phẩm của mình. Do đó, Bkav đã tiến xuống phân khúc tầm trung với một sản phẩm cận cao cấp. Có thể Bkav sẽ xuống phân khúc thấp hơn với ba phiên bản Bphone trong những năm tới".
Bkav có một vài đối tác tại thị trường quốc tế. Trong đó, một số đơn vị ở Dubai đang có nhu cầu lớn về an ninh mạng và BKAV tự tin về vấn đề này nhất.
Ông Thắng cho biết, tất cả mới chỉ là khởi đầu, trong tương lai, Bphone sẽ tấn công thị trường nội địa, sau đó sẽ có nhiều kế hoạch dài hạn để đưa Bphone ra thế giới.
Theo Việt Vũ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)