Chế độ ban đêm của iPhone 11 không hoạt động với ống kính tele

Google News

(Kiến Thức) - Một báo cáo mới từ PetaPixel cho thấy chế độ ban đêm của iPhone 11 Pro không hoạt động với ống kính tele.

 Như bạn có thể biết, mẫu điện thoại iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max là bộ đôi iPhone đầu tiên của Apple được trang bị chế độ Night Mode mới. Tính năng này sẽ chụp nhiều ảnh với tốc độ màn trập khác nhau và hợp nhất chúng để tạo ra một bức ảnh sáng hơn và chi tiết hơn, giúp cải thiện chất lượng ảnh thiếu sáng.
Che do ban dem cua iPhone 11 khong hoat dong voi ong kinh tele
 
Được biết, người dùng có tùy chọn sử dụng Night Mode trên iPhone 11 pro với camera chính cũng như ống kính tele. Tuy nhiên, hóa ra khi bạn kích hoạt Chế độ ban đêm bằng camera tele, iPhone không thực sự sử dụng cảm biến tele. Thay vào đó, nó chuyển sang ống kính chính và phóng to kỹ thuật số, mô phỏng theo trường ảnh của camera tele.
Khi bạn phóng to một đối tượng trong khi chụp ảnh, bạn sẽ có được hình ảnh có độ phân giải thấp hơn. Vì vậy, nếu iPhone đang sử dụng máy ảnh chính và phóng to kỹ thuật số, điều này sẽ làm giảm chất lượng ảnh phải không? Vâng, Apple nâng cao độ phân giải của hình ảnh, đánh lừa người dùng nghĩ rằng chiếc điện thoại này thực sự đang chụp ảnh bằng ống kính tele.
Vậy, làm thế nào mà PetaPixel tìm ra nó ? Câu trả lời khá đơn giản là chỉ cần đặt ngón tay của bạn che ống kính tele trong khi sử dụng nó ở Chế độ ban đêm và bạn vẫn có thể nhìn thấy đối tượng trong kính ngắm của iPhone. Bên cạnh đó, PetaPixel cũng nhận thấy khi sử dụng chế độ Night Mode trên ống kính tele thì dữ liệu ảnh thu được lại có khẩu độ f/1.8 chứ không phải là f/2.0.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)