Cha đẻ thực sự của đồng tiền ảo Bitcoin đã lộ diện

Google News

Doanh nhân người Australia Craig Wright vừa tiết lộ rằng chính ông là người đứng sau sự ra đời của đồng tiền ảo Bitcoin,

Cha de thuc su cua dong tien ao Bitcoin da lo dien
Craig Wight, cha đẻ của Bitcoin (Nguồn: RT)

Theo BBC, doanh nhân người Australia Craig Wright vừa tiết lộ rằng chính ông là người đứng sau sự ra đời của đồng tiền ảo Bitcoin, chấm dứt những lời đồn đoán kéo dài hàng năm trời về loại đồng tiền từng gây sốt này.

Bitcoin được ra đời năm 2009 và người ta cho rằng cha đẻ của nó là một doanh nhân có tên Satoshi Nakamoto. Danh tính bí hiểm của người đàn ông này này khiến đồng tiền tạo nên lực hút mãnh liệt đối với giới đầu tư quốc tế.

Năm ngoái, giá trị Bitcoin lên tới đỉnh điểm. Theo The Money Project, khi đó một Bitcoin đổi được tới 456 USD trên thị trường ảo.

Theo BBC, Wright đã cung cấp những chứng cứ về mặt kỹ thuật để chứng minh rằng ông chính là cha đẻ thật sự của Bitcoin.

Cộng đồng sử dụng Bitcoin cũng như đội ngũ phát triển chúng cũng xác nhận rằng tuyên bố của Wright là sự thật.

Năm ngoái, hai tạp chí công nghệ hàng đầu là Wired và Gizmodo cũng cho rằng Wright có thể là cha đẻ của Bitcoin, dẫn đến việc tư gia của doanh nhân người Sydney này bị nhà chức trách Australia nhòm ngó như là một phần trong cuộc điều tra về thuế.

Cha de thuc su cua dong tien ao Bitcoin da lo dien-Hinh-2
Tư gia của Craig Wright từng bị nhà chức trách Australia lục soát (Nguồn: RT)

Các nhà phân tích nói ý tưởng và cấu trúc Bitcoin là rất thông minh, với việc phát hành mà không cần quyền lực của ngân hàng trung ương, đồng thời đảm bảo các giao dịch trên mạng không làm lộ danh tính người dùng.

Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)