Cáp quảng biển AAG rò điện, sửa xong vào ngày 18/1

Google News

Nguyên nhân sự cố cáp quang biển AAG được xác định do rò điện. Ban điều hành tuyến cáp biển này đang khắc phục và dự kiến hoàn tất trong 10 ngày tới.

Theo thông tin từ một ISP trong nước, cáp quang biển AAG đứt hôm 8/1 do rò điện. Hiện ban điều hành tuyến cáp đã xác định được vị trí và lên kế hoạch sửa chữa. Dự kiến vào ngày 18/1, AAG sẽ kết nối ổn định trở lại.
Cap quang bien AAG ro dien, sua xong vao ngay 18/1
Tuyến cáp AAG kết nối Việt Nam với quốc tế đang được sửa chữa. 
Trong lúc xảy ra sự cố, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã chuyển hướng truy cập quốc tế qua các tuyến CSC (cáp đất liền đi qua Trung Quốc), SMW3 (tuyến cáp Đông Nam Á – Trung Đông – Tây Âu 3). Cáp APG (Asia Pacific Gateway) vừa được Viettel, VNPT và CMC đưa vào khai thác đã gặp sự cố gần trạm cập bờ Đà Nẵng nên chưa giảm tải được cho AAG.
Đây là sự cố đầu tiên của cáp quang biển AAG trong năm 2017. Năm 2016, đã có 4 lần cáp AAG đứt và bảo trì, lần lượt vào các tháng 3, 6, 8 và đầu tháng 9/2016.
AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Tại Việt Nam, các ISP như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế.
Tính đến 2016, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...
Theo Duy Nguyễn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)