Cẩn trọng với SIM ghép v2 “thần thánh” sửa lỗi 4G trên iPhone lock

Google News

Thị trường di động gần đây xuất hiện rất nhiều lời quảng cáo về chiếc SIM ghép v2 có thể sửa lỗi đứng màn hình trên những chiếc iPhone lock.

Đầu tháng 10, người dùng iPhone lock bất ngờ khi các thiết bị của mình bỗng nhiên không thể mở khóa màn hình chính (Active iPhone).
Hiện tượng này xảy ra khi người tiêu dùng tháo thay đổi SIM hoặc tháo SIM ra khỏi máy. Khi khởi động lại, màn hình chính sẽ hiện lên thông báo: “Thẻ SIM hiện đã lắp vào iPhone này là của nhà cung cấp không được hỗ trợ theo chính sách kích hoạt hiện được máy chủ kích hoạt chỉ định. Vui lòng lắp một thẻ SIM khác từ nhà cung cấp được hỗ trợ hoặc yêu cầu nhà cung cấp của bạn mở khóa chiếc iPhone này. Hãy liên hệ với Apple để biết thêm chi tiết”.
Can trong voi SIM ghep v2 "than thanh" sua loi 4G tren iPhone lock
Cẩn trọng vào chiếc SIM ghép v2 'thần thánh' sửa lỗi 4G trên iPhone lock. 
Một số nhận định cho rằng, các thuật toán mới của Apple đã phát hiện ra các thiết bị sử dụng trái phép bằng SIM ghép; từ đó gây ra hiện tượng không thể mở khóa màn hình.
Ngay sau khi ghi nhận tình trạng trên, rất nhiều cửa hàng đang bán các mặt hàng iPhone lock đưa ra một số biện pháp khắc phục tạm thời, tuy nhiên tình hình vẫn không khả quan, lượng khách hàng tìm mua iPhone lock giảm mạnh.
Không lâu sau đó, một số cửa hàng di động đã tung ra mẫu SIM ghép v2 “thần thánh” có thể khắc phục tình trạng không thể mở khóa màn hình như người tiền nhiệm.
Tuy nhiên, loại SIM ghép v2 mới này gặp một số hạn chế như không thể tự động chọn nhà mạng, mà thay vào đó, người dùng sẽ phải tự mình làm điều này. Các lỗi cũng sẽ không được khắc phục hoàn toàn, ví dụ như lỗi danh bạ vẫn còn tồn tại và người dùng phải lưu đầu số +84.
Ngoài ra, chiếc SIM ghép v2 sẽ có nguy cơ bị lỡ cuộc gọi (gọi đến bị thuê bao không liên lạc được) khi vào vùng sóng 3G/4G yếu. Một số cửa hàng bán loại SIM ghép này cũng nhận định, chỉ nên sử dụng với những chiếc iPhone lock thế hệ trước dòng 7/7 Plus như 6/6 plus, 6s/6s plus,...
Theo tìm hiểu của PV, sau khi quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội mấy ngày nay, các cửa hàng quảng cáo bán SIM ghép v2 hiện vẫn đưa ra lý do là “hàng chưa về” và yêu cầu đặt cọc trước để nhận hàng.
Trong khi đó, một cửa hàng chuyên các sản phẩm iPhone lock khá có tiếng tăm ở Thái Hà (Hà Nội) thì khẳng định việc SIM ghép v2 có thể sửa lỗi không sửa màn hình chỉ là chiêu trò của các cửa hàng trên mạng và sự tồn tại của SIM ghép v2 vẫn còn trong diện nghi vấn.
“Bản thân tôi chuyên bán các sản phẩm iPhone lock nhưng chưa bao giờ biết đến loại SIM ghép v2 cả. Đây chỉ là chiêu trò của các cửa hàng trôi nổi trên mạng thôi. Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua hàng”, anh này nói.
Trên trang cá nhân của anh H.P, một chuyên gia khá nổi tiếng trong cộng đồng công nghệ Việt Nam cho biết, chắc chắn SIM ghép 4G "thần thánh" đã chết, sẽ không có phiên bản v2 hay v3 gì cả.
Các máy 5s,7/7 Plus lock Mỹ, đặc biệt là iPhone lock phiên bản nhà mạng Sprint sẽ không thể sử dụng 4G. Anh này nhận định, các máy đang dùng SIM ghép thần thánh nên dự trù thêm 1 SIM nữa phòng trừ sim cũ bị cháy để thay.
Theo Việt Vũ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)