Cách sạc pin iPhone đúng mà ai cũng phải biết

Google News

Hầu hết iFan đều đang sạc pin iPhone sai cách, dẫn đến hao hụt pin quá nhanh mà mọi người vẫn nghĩ đó là do phần cứng hay phần mềm gặp vấn đề.

Rút sạc khi sạc đầy
Theo nhà sản xuất pin Battery University, việc cắm sạc khi pin đã đầy ví dụ như cắm sạc qua đêm là điều vô cùng tối tệ với pin nếu diễn ra trong thời gian dài.
Khi chiếc điện thoại được sạc đầy 100%, nếu người dùng vẫn cắm sạc pin iPhone, máy sẽ vẫn ở chế độ sạc “nhỏ giọt” để giữ mức pin 100%. Chuyện này khiến viên pin luôn trong trạng thái “căng thẳng” cao độ và sẽ gây ra hiện tượng hao mòn hóa học.
Cach sac pin iPhone dung ma ai cung phai biet
Ảnh minh họa. 
Do đó, khi đã sạc đầy pin, chúng ta cần rút sạc khỏi thiết bị này, điều này cũng giống như chúng ta thư giãn cơ bắp sau 1 buổi tập cường độ cao. Nếu tiếp tục tập sau đó có thể dễ dẫn đến các chấn thương không đáng có.
Đâu phải lúc nào cũng cần sạc đầy 100%
Đặc biệt là khi bạn không có đủ thời giờ để làm việc đó. Cũng theo nhà sản xua6t1 này, pin Li-on không nhất thiết phải sạc đầy. Thực tế thì việc sạc không đầy sẽ tốt hơn do như thế sẽ tránh được trạng thái pin quá căng khi tiếp xúc điện thế cao.
Cach sac pin iPhone dung ma ai cung phai biet-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Vì thế, bạn có thể thoải mái rút sạc khi cảm thấy có việc gấp phải đi.
Cắm sạc ngay khi cảm thấy cần thiết
Viên pin của iPhone sẽ tốt hơn nếu người dùng thỉnh thoảng cắm sạc chúng thay vì sạc liên tục trong 1 thời gian dài khi dung lượng pin sắp cạn kiệt. Trong thực tế, thời điểm tốt nhất để sạc pin là khi nó còn khoảng 10%, thông tin này được chia sẻ từ công ty Battery University – một công ty lâu năm trong lĩnh vực sản xuất pin smartphone, do đó bán có thể thoải mái cắm sạc bất cứ khi nào cần. Việc cắm sạc nhiều lần trong ngày không chỉ tối ưu cho viên pin của bạn mà còn giúp cho thiết bị không khi nào phải rơi vào tình cảnh thiếu pin.
Dùng ốp lưng khi sạc pin thiết bị
Ngoài tác dụng trang trí hay bảo vệ, trong vài trường hợp cụ thể, những chiếc ốp lưng lại chính là nguyên nhân khiến cục pin của iPhone nhanh chóng xuống cấp trầm trọng. Nguyên nhân là do nếu dùng ốp lưng khi sạc, lượng nhiệt tỏa ra từ thiết bị sẽ không thoát được mà sẽ bị giữ lại ở mặt sau và “thẩm thấu” ngược vào bên trong. Kết quả là viên pin của bạn lãnh đủ.
Để thiết bị quá nóng
Các chiếc smartphone ngày nay dù của Trung Quốc hay những thương hiệu lớn như iPhone đều không thể sống sót dưới nhiệt độ quá khắc nghiệt. Nhiệt độ quá nóng sẽ khiến viên pin bị cạn nhanh hay có thể khiến chiếc iPhone của bạn đột tử. Ngược lại, nhiệt độ quá lạnh cũng không hề tốt tí nào, một chiếc iPhone bình thường chỉ chịu được tầm -20 độ C sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức.
Theo Trangcongnghe

>> xem thêm

Bình luận(0)