Các mẹo chụp ảnh đẹp bằng iPhone 6/6 Plus

Google News

(Kiến Thức) - Sau đây là 5 thủ thuật để có bức ảnh đẹp chụp bằng iPhone 6 Plus đến từ Brooks Kraft, nhiếp ảnh gia chuyên chụp các sự kiện Nhà Trắng.

iPhone 6 Plus đã nhận được nhiều đánh giá khen ngợi về camera tích hợp công nghệ chống rung, cũng như đã được kiểm chứng là một trong những smartphone có tốc độ chụp ảnh nhanh nhất thế giới.
Sau đây là 5 lời khuyên của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Brooks Kraft để có những bức ảnh đẹp nhất được chụp bằng iPhone 6 Plus (và có thể với các thế hệ iPhone khác):
 1. Hãy đảm bảo đối tượng hay nơi được chụp có độ phơi sáng tốt nhất có thể, bời vì bạn khó có thể sửa ảnh có mức phơi sáng không tốt. Điều này đáng để mất thêm 1 phút để có được bức ảnh đẹp.
2. Không dùng đèn flash. Khi cầm chắc tay, iPhone có thể chụp trong nhiều điều kiện thiếu sáng, iPhone vẫn có thể chụp các bức ảnh khá đẹp cũng như kết quả nhận được thì thường đẹp hơn khi dùng flash. Trừ phi không có lựa chọn nào khác thì mới phải bật flash.
3. Đừng dùng chức năng phóng to thu nhỏ (zoom) trên iPhone vì đó không phải là zoom quang học. Tính năng zoom trên iPhone chỉ "làm nổ bung" các điểm ảnh mà thôi.

4. Chú ý tới các thiết lập hình ảnh trong ứng dụng chụp hình mà bạn đang dùng. Có một vài thiết lập sẽ làm giảm kích cỡ bức ảnh. Cá nhân Brooks Krafts dùng luôn ứng dụng mặc định của máy bởi anh luôn cần đến một file ảnh sạch và có độ phân giải cao nhất để lưu trữ.
5. Hãy nghĩ đến việc sẽ làm gì với các bức ảnh đã chụp. Đa số thường có khuynh hướng chụp xong rồi để yên đó mà không sắp xếp lại, lưu trữ hoặc in ảnh ra. Brooks Krafts cho rằng như thế sẽ khiến bạn khó khăn trong việc tìm kiếm mỗi cần dùng đến những bức ảnh đó.
Chí Phú (Theo TIME)

Bình luận(0)