Bạn có tắt điện thoại vào ban đêm không?

Google News

Tắt điện thoại trước khi đi ngủ là một lựa chọn đúng đắn bởi những tác hại của nó là điều không tưởng.

Mặc dù nhiều người có thói quen tắt điện thoại trước khi đi ngủ, đa số hành động này được thực hiện theo tiềm thức, một suy nghĩ nào đó mà bạn đã đọc được về tác hại của điện thoại. Nhưng trong lòng bạn rất có thể vẫn luôn đặt câu hỏi rằng tại sao mình lại phải làm như vậy?
Ban co tat dien thoai vao ban dem khong?
Ảnh minh họa.
Bạn sẽ có câu trả lời rằng điện thoại vào ban đêm sẽ phát ra bức xạ gây nguy hiểm đến sức khỏe? Hoàn toàn không phải như vậy, đó là một sự hiểu lầm rất lớn và đây chính là sự thật.
Bức xạ điện thoại hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe. Vậy tại sao lại như vậy, trước hết chúng ta tìm hiểu bức xạ điện thoại là gì. Nó được hiểu như một dạng sóng vô tuyến và cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ một phần trong số đó. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng, lượng bức xạ điện thoại phát ra khi chúng ta không sử dụng được đánh giá là nằm trong phạm vi an toàn đối với sức khỏe. Tất cả những thông tin cho rằng điện thoại gây ra ung thư, đau đầu hay bất cứ điều gì khác đều không đúng.
Bức xạ điện thoại phát ra chỉ được cho là một dạng năng lượng, nó không phải là bức xạ hạt nhân, vì vậy không hề đáng sợ như bạn nghĩ.
Một lý do nữa mà nhiều người sợ điện thoại đó chính là tia cực tím. Nhưng theo nghiên cứu thì ánh sáng mặt trời còn phát ra tia cực tím gấp nhiều lần so với điện thoại, vậy tại sao bạn lại không sợ ánh sáng mặt trời mà lại sợ điện thoại?
Những thông tin như trên chỉ ra cho mọi người thấy rằng chúng ta hoàn toàn không cần thiết phải tắt điện thoại khi ngủ. Ngoài ra, việc tắt điện thoại mỗi ngày cũng khiến chiếc smartphone của bạn nhanh bị lỗi hoặc hỏng. Nhưng không tắt nguồn điện thoại không có nghĩa rằng chúng ta nên sử dụng, bởi khi sử dụng điện thoại vào ban đêm thì ánh sáng trực tiếp từ màn hình điện thoại sẽ gây hại rất nhiều cho mắt của bạn.
Hi vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khỏe cũng như điện thoại của chính mình.
Theo Hạ Tú/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)