Apple thử nghiệm tính năng quét khuôn mặt 3D mở khóa cho iPhone

Google News

Apple đang tiến hành nghiên cứu tính năng cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng cách sử dụng công cụ nhận dạng khuôn mặt thay vì máy quét dấu vân tay.

Cảm biến 3D
Theo nguồn tin Bloomberg, “Nhà Táo” đang tiến hành thử nghiệm một hệ thống an ninh mới, cho phép người dùng đăng nhập, xác nhận thanh toán và khởi chạy các ứng dụng an toàn qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Công nghệ trên được thực hiện dựa vào cảm biến 3D mới.
Tốc độ nhanh và độ chính xác cao là ưu điểm của công nghệ này, cho phép quét mặt người dùng và mở khóa iPhone chỉ trong vòng vài trăm mili giây. Công cụ này được thiết kế có khả năng làm việc ngay cả khi người dùng đặt thiết bị trên mặt bàn mà không cần dí sát vào mặt. Hiện tính năng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.
Apple thu nghiem tinh nang quet khuon mat 3D mo khoa cho iPhone
Ảnh concpet mới nhất của iPhone 8.
Nhiều khả năng, trong tương lai, công nghệ trên sẽ dần thay thế cho máy quét dấu vân tay Touch ID trên iPhone. Trong thử nghiệm, nhận dạng khuôn mặt lấy nhiều điểm dữ liệu hơn so với công nghệ quét dấu vân tay thông thường, giúp bảo mật tốt hơn.
Trước đó, Apple đã đưa Touch ID vào iPhone kể từ năm 2013 với iPhone 5s. Một năm sau, công nghệ này đã hỗ trợ thêm mở khóa điện thoại và hỗ trợ xác thực khi thanh toán qua tài khoản, đăng nhập vào các ứng dụng.
Trên thực tế, “Táo Khuyết” không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ sinh trắc học vào smartphone. Trong bộ đôi Galaxy S mới nhất của mình, Samsung cũng đã tích hợp máy quét mống mắt Iris, giúp người dùng mở khóa điện thoại và thanh toán trực tuyến.
Tuy nhiên, tính năng này đã bị giới công nghệ “chê tơi tả” vì Galaxy S8 và S8 + vẫn dễ dàng bị đánh lừa khi kẻ xấu sử dụng ảnh chụp của chủ sở hữu smartphone. Mặt khác, cảm biến 3D của Apple có khả năng phân biệt chính xác về độ sâu của hình ảnh 3D và không dễ bị lừa bởi hình ảnh 2D thông thường. Một số các nhà phân tích tại công ty JP Morgan Chase & Go và nhiều công ty khác dự đoán, cảm biến 3D sẽ được trang bị lên các phiên bản iPhone trong tương lai.
Trí thông minh nhân tạo
Ngoài tính năng mở khóa smartphone bằng nhận dạng khuôn mặt, “Táo cắn dở” cũng đang tiến hành thử nghiệm trên nguyên mẫu iPhone kế nhiệm một loại chip chuyên dụng, xử lý các tác vụ trí thông minh nhân tạo – Artificial Intelligence (AI) trên màn hình có độ phân giải cao hơn.
Loại chip AI này có tên gọi là Apple Neural Engine, giúp tăng tuổi thọ pin bằng cách xử lý các yêu cầu như nhận dạng hình ảnh và nhập văn bản. Tốc độ xử lý của màn hình được đánh giá là ngang với màn hình Pro Motion trên dòng iPad mới nhất (iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch).
IPhone 8
Về mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm – iPhone 8, “ông trùm” công nghệ tại thung lũng Silicon đang thử nghiệm thiết kế mặt kính mới ở cả mặt trước và sau; khung thép không gỉ, mở rộng diện tích màn hình ở mặt trước. Phiên bản đặc biệt này sẽ sử dụng màn hình OLED cao cấp, cho hình ảnh hiển thị rõ nét hơn.
Apple thu nghiem tinh nang quet khuon mat 3D mo khoa cho iPhone-Hinh-2
Concept iPhone 8 với camera sau kép dọc.
Về kích thước, “siêu phẩm” sẽ ngang với iPhone 7 năm ngoái, nhỏ hơn iPhone 7 Plus nhưng có màn hình lớn hơn (thu nhỏ viền màn hình và loại bỏ phím Home). Giới công nghệ kỳ vọng, hãng sẽ thành công trong việc tích hợp công nghệ Touch ID vào màn hình cảm ứng.
Trong khi đó, bộ đôi iPhone 7s và 7s Plus sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD cũ. Cảm biến 3D đang được thử nghiệm trên iPhone 8. Cả ba mẫu iPhone sẽ đều được tích hợp chip xử lý có tốc độ nhanh hơn, hiệu quả hơn trên quy trình công nghệ 10nm.
Theo Trần Vy/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)