Apple sẽ ra mắt iPad giá rẻ cùng iPad cao cấp tích hợp Face ID

Google News

Một nguồn thạo tin quả quyết, Apple dự định sẽ phát hành một mẫu iPad giá rẻ, chỉ 250 USD bên cạnh các mẫu iPad cao cấp hơn, tích hợp công nghệ nhận diện mặt Face ID tân tiến vào năm 2018.

Trong vài năm trở lại đây, mảng kinh doanh iPad của Apple làm ăn khá chật vật với doanh thu giảm 3 năm liên tiếp kể từ sau thời kỳ đỉnh cao vào giai đoạn 2013 - 2014. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này dường như đang phục hồi tăng trưởng sau khi iPad giá 329 USD trình làng vào năm nay.
Ảnh minh họa. 
Trang Digitimes đưa tin, đại gia công nghệ muốn đẩy mạnh đà phục hồi tăng trưởng như trên bằng một mẫu máy tính bảng thậm chí có giá lên kệ còn thấp hơn cho phân khúc thị trường thiết bị giá rẻ.
iPad giá rẻ hơn có thể giống hệt mẫu iPad hiện tại và là một thành viên trong dòng iPad đời mới, dự kiến được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn của iPhone X. Theo các đồn đoán gần đây, Face ID, đặc tính ăn khách của mẫu điện thoại flagship 2017 của Apple, cũng sẽ xuất hiện trên dòng máy tính bảng 2018 của hãng.
Nếu những thông tin trên là chính xác, iPad 2018 sẽ loại bỏ nút Home để nhường chỗ cho màn hình choán toàn bộ mặt trước máy giống như iPhone X.
Hãng thông tấn Bloomberg trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết thêm, Apple đang phát triển "một mẫu iPad cao cấp, thiết kế lại", có thể sẵn sàng ra mắt vào năm sau. Mẫu iPad sang chảnh này có thể sở hữu các mép viền mỏng hơn và không còn nút Home quen thuộc. Phiên bản cải tiến này sẽ đánh dấu sự thay đổi diện mạo của iPad lần đầu tiên kể từ khi Apple giới thiệu chiếc iPad Pro đời đầu vào năm 2015.
Mẫu máy tính bảng mới dự kiến có cùng kích cỡ 10,5 inch như các mẫu iPad Pro, dù nguồn tin của Bloomberg nói máy không sử dụng màn hình OLED. Các màn hình OLED cung cấp nhiều màu sắc sống động hơn và hình ảnh sắc nét hơn so với các màn hình LED truyền thống, đang tồn tại ở các mẫu máy tính bảng mang thương hiệu Táo khuyết hiện nay. Song, loại tấm nền màn hình này cũng khí sản xuất với số lượng lớn hơn.
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)