7 cách giúp smartphone chống chọi với giá rét

Google News

Nếu bạn lựa chọn du lịch, khám phá những điểm có băng giá, hay tuyết ở Việt Nam vào những đợt rét mạnh, thì hãy chú ý chiếc smartphone của mình nhé. Điện thoại thông minh cũng không thích lạnh.

Trời quá lạnh và ẩm, điện thoại có thể gặp trục trặc, thậm chí không hoạt động nữa. Đây là 7 cách giúp thiết bị chống chọi thời tiết khắc nghiệt này.
 
1. Tắt smartphone khi lạnh
Nếu điện thoại thông minh bị tắt sau khi tiếp xúc với lạnh trong một thời gian dài, bạn đừng cố bật lại nó. Pin của điện thoại tạm thời không hoạt động. Trong khi đi bộ trên tuyết, bạn nhận thấy rằng pin của điện thoại giảm đột ngột, bất thường, hãy tắt điện thoại đi. Hành động này có thể bảo vệ thiết bị tránh khỏi những thiệt hại khác.
2. Giữ điện thoại bên mình
Thay vì cất điện thoại vào ba lô, ví hay vali, hãy giữ nó gần bên bạn. Nhiệt cơ thể sẽ giúp bảo vệ thiết bị. Tốt nhất là bạn nên để điện thoại bên trong túi áo khoác.
3. Trang bị bao đựng cho điện thoại
Nhiều mô hình vỏ đựng trên thị trường có thể đảm bảo “sự sống” của smartphone và bảo vệ nó chống lại các nguy cơ do tuyết và lạnh gây ra. Thậm chí, một số vỏ có thể làm điện thoại nóng lên.
4. Hãy sắm cho mình đồng hồ hoặc tai nghe thông minh
Bạn có muốn kết nối, nhận cuộc gọi và trả lời tin nhắn ngay cả khi bạn đang ở một nơi có nhiệt độ thấp ? Hãy đầu tư cho mình một mô hình đồng hồ thông minh hoặc tai nghe thông minh. Với những phụ kiện này, bạn có thể xem và gửi tin nhắn mà không phải lấy điện thoại ra khỏi túi áo khoác của mình. Nhờ tai nghe Airpods hoặc PixelBuds, bạn có thể sử dụng trợ lý cá nhân để sử dụng điện thoại thông minh của bạn trong khi vẫn giữ cho thiết bị không bị lạnh !
5. Giữ ấm điện thoại thông minh
Bạn đang lo lắng cho điện thoại thông minh khi gặp lạnh khi đi ngoài trời ? Có nên làm nóng điện thoại bằng cách đặt nó cạnh bộ tản nhiệt hoặc bằng máy sấy tóc ? Đừng phạm lỗi nghiêm trọng này. Đừng cố gắng tăng tốc khởi động điện thoại. Không ấn điện thoại liên tục và để nó thích nghi với nhiệt độ phòng. Nếu bạn lo lắng rằng điện thoại bị nước thâm nhập, hãy đặt nó trong một bát gạo trong một vài giờ.
6. Bật chế độ Găng tay hoặc trang bị găng tay cảm ứng khi dùng điện thoại lúc lạnh
 
Để giúp người dùng sử dụng điện thoại thoải mái và dễ dàng hơn trong mùa đông, một số điện thoại thông minh như dòng Galaxy S hay Note của Samsung, hay Xperia của Sony, được tích hợp chế độ găng tay thật sự tiện dụng. Nhờ tính năng này, bạn có thể sử dụng găng tay, nhất là găng tay da, để sử dụng điện thoại. Nếu điện thoại thông minh của bạn không được trang bị chế độ này, bạn nên chọn mua một đôi găng tay da cảm ứng như sản phẩm của hãng Mujo (Hà Lan). Phụ kiện này khá tiện dụng nếu bạn sở hữu một mô hình phablet màn hình lớn, nhưng lại hơi bất tiện nếu bạn có điện thoại màn hình nhỏ (5 inch hoặc dưới).
7. Bảo vệ điện thoại trước độ ẩm
 
Tuyết thực chất chỉ là nước. Nếu điện thoại của bạn tiếp xúc với tuyết, nước có thể xâm nhập vào bên trong của nó. Nếu bạn nhận thấy những chấm nhỏ màu trắng dưới màn hình cảm ứng, hãy tắt điện thoại và đừng cố làm nóng nó càng nhanh càng tốt với máy sấy tóc, bộ tản nhiệt hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào. Chỉ cần chờ cho điện thoại khô trước khi khởi động lại máy. Và nhớ rằng bảo vệ điện thoại với vỏ đựng chống thấm khi ra ngoài trời tuyết.
Theo Phạm Lê - Quế Anh/Vnmedia

>> xem thêm

Bình luận(0)