5 lời khuyên vàmg giúp tăng cường bảo mật trên tài khoản Facebook

Google News

Facebook cũng là một trong những đích nhắm của tin tặc. Để tài khoản của bạn được an toàn, hãy làm theo 5 lời khuyên hữu ích sau.

Tiến hành xác thực 2 bước
Xác thực hai bước của Facebook giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn. Nếu bạn bật tùy chọn này, bạn phải qua hai bước để đăng nhập vào tài khoản. Ví dụ, ngoài mật khẩu, bạn phải nhập mã nhận qua tin nhắn SMS trên điện thoại. Ngoài ra cũng có thể sử dụng U2F để kết nối nhờ USB hoặc qua tính năng NFC.
5 loi khuyen vamg giup tang cuong bao mat tren tai khoan Facebook
 
Tùy chọn này làm khó tin tặc vì ngay cả khi đã tìm ra mật khẩu của bạn thì hacker còn phải sở hữu điện thoại của bạn mới có thể truy cập vào tài khoản. Nói cách khác, bạn đã trang bị thêm một chiếc “khóa” cho tài khoản của mình. Lưu ý rằng bạn có thể xác định một danh sách các thiết bị cho phép kết nối mà không cần tiến hành tính năng xác thực hai bước.
Tạo tài khoản phức tạp
Để ngăn chặn tin tặc dễ dàng tìm ra mật khẩu của bạn, hãy chắc chắn mật khẩu của bạn đủ “phức tạp”. Ví dụ như tránh kí tự tên người dùng, tên con vật cưng hoặc ngày tháng năm sinh của bạn trong mật khẩu.
Ngoài ra, hãy cố gắng chọn mật khẩu càng dài càng tốt. Nên lưu mật khẩu vào nhật ký và giấu nó một cách cẩn thận. Cũng nên đổi mật khẩu của bạn sáu tháng một lần. Lưu ý rằng Facebook cung cấp một tùy chọn cho phép kết nối nhờ ảnh hồ sơ cá nhân.
Kiểm tra cài đặt mật khẩu
Trong phần cài đặt Facebook, chọn tab Bảo mật. Tab này cho phép bạn kiểm tra “Ai có thể xem nội dung của bạn?”, “Ai có thể liên lạc với bạn?” và “Ai có thể tìm thấy bạn với một tìm kiếm?”. Đối với một trong các tùy chọn, bạn có thể chọn hiển thị công khai, chỉ bạn bè của bạn và bạn bè của họ mới truy cập hoặc chỉ có bạn bè của bạn mới có thể truy cập. Bạn cũng có thể cấm công cụ tìm kiếm khác ngoài Facebook hiển thị hồ sơ của bạn.
Tránh các hình thức lừa đảo
Với 2 tỷ người dùng, Facebook là một “sân chơi” thực sự đối với các hacker và những kẻ lừa đảo khác. Để tránh bị mắc bẫy, phải rất cẩn thận và không bấm vào bất kỳ liên kết nào. Nếu không, bạn sẽ bị chuyển hướng đến trang web giả mạo đánh cắp thông tin cá nhân của bạn và thậm chí có thể làm hỏng thiết bị của bạn. Ngoài ra, không bao giờ cung cấp tên người dùng và mật khẩu của bạn trên một trang web.
Kích hoạt thông báo trong trường hợp kết nối lạ
Kể thiết lập Bảo mật và kết nối, Facebook cho phép bạn kích hoạt tính năng thông báo trong trường hợp kết nối mà bạn không biết. Nếu ai đó cố gắng kết nối với tài khoản của bạn từ một thiết bị mà bạn chưa từng sử dụng trước đây, bạn sẽ nhận được một thông báo trên Facebook hoặc trực tiếp trên địa chỉ email hoặc điện thoại của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có hành động ngay lập tức bằng cách loại bỏ thiết bị này và thay đổi mật khẩu Facebook của bạn để tránh các rủi ro về sau.
Theo Phạm Lê - Quế Anh/Vnmedia

>> xem thêm

Bình luận(0)