5 điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

Google News

Google Pixel 2 XL và Pixel 2 là một trong những chiếc điện thoại được kỳ vọng nhất trong năm nay nhưng nó cũng vướng phải một số hạn chế gây thất vọng.

Theo một cây bút của Forbes – người đã sở hữu Google Pixel 2 XL trong 2 tuần – thì chiếc điện thoại này không xứng đáng với mức giá 849 USD. Và dưới đây là những lí do được đưa ra:
5 diem that vong cua Google Pixel 2 XL
 
Google đầu tiên quảng cáo màn hình Pixel 2 XL sử dụng dải màu sRGB để tối đa hóa độ chính xác của màu sắc, tránh bị rực và ám màu nặng của AMOLED. Nhưng thật là kì lạ khi sRGB là một dải hẹp hơn nhiều so với gam màu rộng P3 mà nhiều đối thủ sử dụng trên điện thoại của họ, kết quả là Pixel 2 XL hiển thị màu sắc không chính xác.
5 diem that vong cua Google Pixel 2 XL-Hinh-2
 
May mắn thay, điều này có thể được khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm từ Google.
Góc nhìn
Vấn đề này phần mềm của Google không giúp ích gì được, màu xanh lam ảnh hưởng đến góc nhìn của Pixel 2 XL. Bạn có thể thấy điều này bằng cách mở bất cứ thứ gì với một nền trắng và nghiêng điện thoại dần dần xa bạn.
5 diem that vong cua Google Pixel 2 XL-Hinh-3
 
Thật không may đây là một vấn đề thuộc về phần cứng với màn hình pOLED của LG và hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trên LG V30. Điều này không quá tồi tệ vì chủ yếu chúng ta sẽ nhìn thẳng vào màn hình điện thoại chứ ít khi nhìn nghiêng, tuy nhiên một chiếc điện thoại có giá trên 800 USD (849 USD - 64GB, 949 USD - 128GB) không nên bị mắc những lỗi như vậy.
Nếu cảm thấy khó chấp nhận về nó, giải pháp duy nhất cho bạn là mua một chiếc điện thoại khác.
Màn hình bị Burn In
Google đang "điều tra tích cực" một số báo cáo rằng màn hình Pixel 2 XL có hiện tượng burn-in (là hiện tượng lưu ảnh khi một điểm ảnh hiển thị một màu cố định trong thời gian dài sẽ gây ra các điểm chết màu trên màn hình).
5 diem that vong cua Google Pixel 2 XL-Hinh-4
 
Lưu ý là các vấn đề hiển thị của Pixel 2 XL không ảnh hưởng đến máy ảnh. Các bức ảnh được chụp bằng máy ảnh của thiết bị vẫn cho chất lượng rất tốt. Người ta đã thử chụp ảnh bằng Pixel 2 XL sau đó xem lại bằng Galaxy Note8 và nhận thấy chất lượng hình ảnh không thay đổi, tuy nhiên đây là một giải pháp đắt tiền và không khả thi.
Xuất hiện âm thanh lạ
Không chỉ Pixel 2 XL mà cả Pixel 2 cũng đang gây ra vấn đề cho người dùng. Một vài người dùng đã báo cáo về tình trạng thiết bị của họ phát ra âm thanh như tiếng rít hay tiếng click chuột (đặc biệt là khi thực hiện cuộc gọi với âm thanh lớn).
Google choo biết họ đang điều tra vấn đề này và khuyến cáo người dùng nên giải quyết tạm thời bằng cách tắt NFC. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến nhiều dịch vụ trên thiết bị dừng hoạt động (ví dụ như dịch vụ thanh toán di động).
Độ bền
JerryRigEverything – một kênh YouTube khá nổi tiếng trong giới công nghệ - đã tiến hành nhiều thử nghiệm để đo độ bền của Pixel 2 XL và nhận ra nhiều nhược điểm của thiết bị này.
Trong khi ca ngợi tính năng chống nước của Pixel 2, Google lại lắp đặt một dải ăng-ten ở phần yếu nhất của điện thoại.
Điểm yếu này không ảnh hưởng đến Pixel 2 XL, nhưng cả hai điện thoại đều sử dụng lớp phủ bằng nhựa dễ bị trầy xước và để lộ lớp nhôm kim loại ở phía dưới. Giải pháp: Không đặt Pixel 2 vào túi xách của bạn và xem xét sử dụng một case bảo vệ.
5 diem that vong cua Google Pixel 2 XL-Hinh-5
 
Tất cả vấn đề này không phải quá tồi tệ và một số có thể được khắc phục được bằng các bản cập nhật phần mềm. Một số người sẽ cảm thấy hài lòng với Pixel 2 XL nhưng với số khác mức giá 849 USD mà họ bỏ ra chưa tương xứng. Google còn nhiều việc phải làm nếu muốn smartphone của mình cạnh tranh sòng phẳng được với iPhone hay Galaxy S của Samsung.
Theo Bạch Đằng/Vnreview.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)