3 phút trộm 7 triệu USD tiền ảo

Google News

Tin tặc chỉ tốn 3 phút ngắn ngủi để chiếm đoạt số tiền ảo có giá trị lên đến 7 triệu USD vì một lỗi nhỏ trên trang web của CoinDash.

Theo thông báo từ sàn giao dịch CoinDash, trong sự kiện Token Sale diễn ra vào ngày 17/07, tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng và chiếm đoạt số tiền ảo Ether có giá trị 7 triệu USD trong khoản thời gian 3 phút.
Cụ thể, tin tặc đã thay đổi một chi tiết nhỏ nhưng lại rất quan trọng là địa chỉ ví Ethereum. Do đó, các đồng tiền ảo trong phiên giao dịch đã chuyển tới ví tiền của kẻ xấu, gây tổn thất tài sản.
3 phut trom 7 trieu USD tien ao
Xác nhận của công ty khi trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: Twitter 
"Thật không may khi thông báo rằng chúng tôi đã bị tấn công trong sự kiện Token Sale. Trong vụ này, 7 triệu USD đã bị đánh cắp bởi một tên tội phạm vô danh", công ty giải thích.
Tuy nhiên, một số người trong cộng đồng Reddit lại không nghĩ vậy. Họ cho rằng CoinDash đã sắp xếp vụ tấn công, thay đổi địa chỉ và làm như công ty là kẻ bị hại.
3 phut trom 7 trieu USD tien ao-Hinh-2
Suy đoán về vụ tấn công của cộng đồng Reddit. Ảnh: Reddit 
Ngoài ra, những người gửi tiền ảo Ether đến địa chỉ của tin tặc không hẳn sẽ mất tất cả. Công ty thông báo sẽ cung cấp CDT (CoinDash Token) cho bất cứ ai bị lừa đảo trong khoản thời gian xảy ra trước khi nhân viên khóa trang web khi phát hiện hack.
"CoinDash chịu trách nhiệm với tất cả khách hàng và sẽ gửi CDT cho những ai phản hồi", thông báo của công ty trên trang web.
Hiện tại, CoinDash đã thu được 6,4 triệu USD từ những người đóng góp và công ty biết ơn sự ủng hộ của người dùng.
Theo Gia Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)