Wimbledon: Federer, Nadal, Djokovic và các "vũ khí hủy diệt"

Google News

Sau những lần đối đầu với các tay vợt, Andy Murray đã tổng hợp ra một "tay vợt trong mơ" của riêng mình.

Sau hai tuần nhận câu hỏi của tờ Dailymail về "tay vợt trong mơ", mới đây số 1 thế giới Andy Murray đã tổng hợp cho thế giới thấy về sự kết hợp những kỹ năng hoàn hảo của các tay vợt để cho ra một hình mẫu không có điểm yếu trước thềm Wimbledon.
Wimbledon: Federer, Nadal, Djokovic va cac "vu khi huy diet"
Murray chọn đội hình "tay vợt hoàn hảo". 
Giao bóng 1 tốt nhất: Isner
Với chiều cao 2m08 đương nhiên tay vợt người Mỹ, John Isner có nhiều lợi thế hơn so với các tay vợt còn lại ở khả năng phát bóng. Có thể phát bóng với nhiều góc độ khác nhau, bên cạnh đó Isner giao bóng rất xoáy khiến quỹ đạo của trái bóng đi rất khó lường, hơn hẳn những cú phát đơn thuần theo một đường thẳng của Ivo Karlovic.
Giao bóng 2: Isner, Federer
Vẫn là Isner nhưng Roger Federer cũng là cái tên rất xứng đáng. Họ phát bóng ổn định và tuyệt vời dù phải chịu áp lực ở cú giao bóng 2, khi đối mặt với Federer bạn nên tiến sát vạch baseline (cuối sân) còn làm điều ngược lại khi Isner đứng bên kia lưới, bởi những cú giao bóng 2 của tay vợt Mỹ vẫn có thể lên tới 201km/h.
Wimbledon: Federer, Nadal, Djokovic va cac "vu khi huy diet"-Hinh-2
Djokovic trả giao bóng xuất sắc. 
Trả giao bóng: Djokovic, Federer
Hiện nay có rất nhiều tay vợt trả giao bóng xuất sắc song theo Murray thì Djokovic và Federer là hai chuyên gia giỏi nhất. Về khía cạnh lịch sử Murray nghĩ huyền thoại người Mỹ đang là HLV của Djokovic, Andre Agassi chính là người trả giao bóng đa dạng và hay nhất lịch sử.
Thuận tay: Federer, Nadal
Trên mặt sân bóng bay nhanh (cỏ) thì Federer chính là người có những cú thuận tốt nhất, còn khi bóng bay chậm (đất nện) cú thuận của Nadal cực kỳ đáng sợ.
Wimbledon: Federer, Nadal, Djokovic va cac "vu khi huy diet"-Hinh-3
Federer hoàn hảo trong mắt Murray. 
Trái tay: Djokovic
Trong những năm gần đây, không ai chơi trái tay tốt như Djokovic. Những cú phát bóng thẳng vào người không có tác dụng với Nole, bởi tay vợt Serbia vẫn có thể điều bóng ra góc ưng ý.
Cú cắt trái hay nhất: Federer
"Tàu tốc hành" thực hiện cú đánh này một cách đa dạng, có thể trượt ngang vung trái hay trượt về phía sau thực hiện những cú cắt trái. Đặc biệt các pha bóng của Federer còn có độ xoáy tạo ra sự khó lường với đối thủ.
VĐV hay nhất: Gael Monfils
Về mặt kỹ thuật Monfils không phải là tay vợt giỏi nhất, tuy nhiên về sức mạnh, tốc độ, sự dẻo dai như một VĐV thuần túy, tay vợt người Pháp được Murray đánh giá rất cao.
Vô lê hay nhất: Jamie, Nadal
Murray nhận định anh trai Jamie sở hữu những cú bắt vô lê tuyệt vời, bên cạnh đó anh cũng nhận định tiền bối Tim Henman vô lê rất hay và cuối cùng là Nadal người có thể bắt vô lê trong mọi tình huống, trước mặt, sau lưng...
Smash tốt nhất: Federer, Nadal
Về cú đánh bóng trên không, ngay cả một người bình thường sau khi xem các trận đấu tennis cũng có thể nhận định Federer và Nadal là hai tay vợt sở hữu các cú đánh hay nhất. Khi có cơ hội, họ đều rất tập trung nhìn theo hướng bóng và tung ra cú smash chính xác để đánh bại đối thủ bên kia lưới.
Bộ chân tốt nhất: Nadal, Nishikori, Monfils và Djokovic
Lựa chọn này của Murray hoàn toàn chính xác, tất cả 4 tay vợt kể trên đều có bộ chân linh hoạt di chuyển theo nhiều góc độ, đôi khi họ chạy zic zắc nhanh chẳng kém gì VĐV điền kinh.
Bỏ nhỏ tốt nhất: Djokovic, Dan Evans
Thật bất ngờ trong danh sách Murray không chọn Federer ở cú đánh này mà Djokovic và Dan Evans là 2 tay vợt được số 1 thế giới người Scotland lựa chọn.
Theo Q.H/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)