Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh: "Anh Vinh là người rất chiều vợ"

Google News

Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh xúc động khi nói về chồng và giây phút anh giành HCV Olympic. Theo chị, anh Vinh là người giản dị và rất chiều vợ.

Sự kiện vận động viên (VĐV) Hoàng Xuân Vinh giành tấm huy chương vàng (HCV) bắn súng cho thể thao Việt Nam (TTVN) ở Olympic Rio mới đây khiến hàng triệu trái tim thổn thức.
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tại các kỳ Thế vận hội mùa hè, một VĐV Việt Nam được đứng trên bục xếp hạng cao nhất. Tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh đã giải cơn khát HCV đã kéo dài đến 36 năm của thể thao Việt Nam kể từ khi hội nhập lại đấu trường quốc tế từ Olympic Moscow (Nga) năm 1980.
Vo VDV Hoang Xuan Vinh Anh Vinh la nguoi rat chieu vo
Thiếu tá Phan Hương Giang vợ vận động viên Hoàng Xuân Vinh. 
Trước sự kiện đáng nhớ này, sáng 7/8, tại căn nhà phòng nhỏ ở chung cư CT6 nằm trên đường Trần Thái Tông, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện ngắn với vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh là thiếu tá Phan Hương Giang (SN 1976, đang cùng công tác tại đơn vị với Trung tâm TDTT quân đội với anh Vinh).
Đêm qua chị có xem ti vi không và cảm giác của chị thế nào khi biết chồng mình đã phá kỷ lục bắn súng, giành huy chương vàng Olympic lịch sử cho TTVN?
- Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh: Khoảng 11h đêm bắt đầu thi đấu, tôi mới bắt đầu mở ti vi ra xem nhưng cũng chỉ dám xem một lúc đến vài loạt bắn là tắt ti vi đi nằm trên giường thôi vì quá căng thẳng, khi đến loạt bắn thứ 5 thì mới mở ti vi ra xem.
Lúc đó, có bà (mẹ chị Giang) và con gái cùng xem. Tuy nhiên, đến những viên cuối cùng thì căng thẳng quá, đến khi mở mắt ra thì thấy bắn vào đúng giữa và lúc đấy tôi hét lên vì sung sướng khiến cháu trai đang ngủ phải tỉnh giấc.
Đến 6h kém thì anh Vinh gọi điện về thông báo là có huy chương rồi.
Vo VDV Hoang Xuan Vinh Anh Vinh la nguoi rat chieu vo-Hinh-2
 Hai con của anh Vinh và chị Giang.
Ngoài cuộc sống thì anh Vinh là người thế nào, là vợ của người lính quân đội lại là vận động viên thường xuyên phải đi xa chị cảm thấy sao?
- Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh: Xung quanh bạn bè đồng nghiệp đều nói anh Vinh là người số một bởi anh vừa đẹp trai tài hoa lại chiều vợ. Tôi nghĩ mình là người vợ hạnh phúc vì anh ấy quá chiều vợ.
Tất cả công việc gia đình chưa bao giờ anh ý kiến vợ làm cái này chưa được, cái kia chưa được… Nhiều lúc tôi nói vui với anh, anh không về thì mẹ con sinh hoạt vào nếp nhưng anh về có khi làm xáo trộn hơn.
Chị đã có những dự định nào khi anh Vinh trở về không, có dự định tặng anh vinh món quà nào không?
- Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh: Sau khi anh đi công tác về, vợ chồng dự kiến sẽ cho các con đi một chuyến chơi xa. Các con cũng háo hức vì ba cứ đi xa suốt, nghỉ hè vừa rồi các con cũng không được đi đâu, rồi các bạn bảo là các bạn được đi chỗ nọ chỗ kia còn con thì không…
Sở thích đặc biệt và món ăn anh Vinh ưa thích là gì?
- Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh: Anh có rất nhiều sở thích. Tuy nhiên, sở thích đặc biệt là mỗi lần về tối đến ăn cơm xong, 2 vợ chồng đi xe máy lượn một vòng thành phố Hà Nội rồi về nhà. Món ăn anh ưa thích là canh cua, không thích ăn thịt hay nhiều món đâu.
Vo VDV Hoang Xuan Vinh Anh Vinh la nguoi rat chieu vo-Hinh-3
 Gia đình của VĐV Hoàng Xuân Vinh rất tự hào về anh.
Vo VDV Hoang Xuan Vinh Anh Vinh la nguoi rat chieu vo-Hinh-4
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng tặng hoa chúc mừng vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh.
Chị có thể chia sẻ một chút về tình yêu dành cho "người hùng Olympic 2016" không? Và kỷ niệm nào đáng nhớ nhất của anh chị?
- Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh: Anh Vinh là bạn học cùng sĩ quan với anh trai tôi và thời gian yêu nhau đến khi lấy nhau cũng chỉ 1 năm thôi.
Không có thời gian nhiều bên nhau. Chỉ một chút vào dịp cuối tuần, đến chiều chủ nhật là anh phải đi tập huấn rồi.
Thời điểm đang tìm hiểu, chúng tôi sống đơn giản lắm chứ không yêu nhau lãng mạn như thanh niên bây giờ, chỉ có cái là anh Vinh khi lĩnh lương xong là phải về đưa ngay cho người yêu. Từ khi yêu đã đưa rồi.
Vợ chồng tôi lập gia đình từ năm 1999, đã có 2 cháu, 1 trai 1 gái. Con gái lớn sinh năm 2002 và và em nhỏ sinh năm 2009.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)