Việt Nam bị đánh giá thi đấu xấu nhất AFF Cup 2016

Google News

Không chỉ gây thất vọng khi phải dừng bước ở vòng bán kết, Việt Nam còn là đội thiếu fair-play nhất AFF Cup 2016.

Được kỳ vọng mang về chức vô địch AFF Cup 2016 sau 8 năm chờ đợi, hoặc ít nhất là đá chung kết nhưng Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bán kết.
Một lần nữa Indonesia trở thành nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam. Sau 2 lượt trận bán kết, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thua 1 và hòa 1 trước Indonesia, để rồi bị loại với thất bại chung cuộc 3-4.
Viet Nam bi danh gia thi dau xau nhat AFF Cup 2016
 Không chỉ thất bại dù được đánh giá cao hơn, Việt Nam còn để lại những hình ảnh xấu trên hành trình vừa qua.
Theo đó, Việt Nam là đội bóng có số điểm fair-play cao nhất (điểm càng cao, mức độ fair-play càng thấp), tính đến sau vòng bán kết.
Cụ thể, Việt Nam có 5 chiếc thẻ vàng và 2 thẻ đỏ (thẻ đỏ tính 3 điểm, thẻ vàng 1 điểm), kết quả là 11 điểm trên bảng xếp hạng fair-play.
Chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Việt Nam thuộc về Trương Đình Luật, trong trận đấu vòng bảng với đối thủ Campuchia.
Ở trận bán kết lượt về với Indonesia, đến lượt thủ môn Trần Nguyên Mạnh bị truất quyền đi đấu vì hành vi trả đũa đối phương, trong một tình huống mà anh phạm lỗi trước đó.
Ngoài ra, trong 5 chiếc thẻ vàng của Việt Nam thì có đến 2 thuộc về Quế Ngọc Hải, đều trong các lượt trận bán kết gặp Indonesia.
Trong khi đó, Indonesia - đội đã loại Việt Nam - cũng có 11 điểm fair-play. Tuy nhiên, có một khác biệt là Indonesia bị phạt 11 thẻ vàng, không có thẻ đỏ.
Khả năng Indonesia sẽ có thêm thẻ sau 2 lượt trận chung kết với Thái Lan là rất cao. Dẫu vậy, tính đến sau vòng bán kết, Đội tuyển bóng đá Việt Nam mới là đội kém fair-play nhất.
Viet Nam bi danh gia thi dau xau nhat AFF Cup 2016-Hinh-2
 
Riêng Thái Lan khiến các đối thủ phải ngưỡng mộ, không chỉ với thành tích toàn thắng để vào chung kết AFF Cup 2016.
Thái Lan thắng cả 5 trận, ghi được 12 bàn. Trong đó, sau trận mở màn thắng Indonesia 4-2, đội quân của HLV Kiatisak giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất.
Trên hành trình đi đến trận chung kết, Thái Lan chỉ bị các trọng tài rút 4 thẻ vàng (chỉ 0,8 thẻ/trận), và không một ai bị truất quyền thi đấu.
Theo KN/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)