Vì sao bầu Đức rút lui khỏi VFF?

Google News

Bầu Đức đã chính thức xin từ chức Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), có phải chỉ vì thất bại của U22 Việt Nam?

Bầu Đức rút lui, có lẽ không chỉ vì riêng một lý do đó. Bởi lẽ, nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua của bầu Đức ở VFF, chuyện rút khỏi VFF cũng đã nằm sẵn trong kế hoạch của ông bầu phố Núi, và sự thất bại của U22 Việt Nam chỉ là cái cớ hợp lý.
Trước thềm SEA Games 29, bầu Đức từng tuyên bố sẽ từ chức nếu U22 Việt Nam không giành HCV. Sau khi U22 Việt Nam dừng chân tại vòng bảng, ông đã giữ đúng lời hứa.
Thực ra, không cần đến việc U22 Việt Nam bị loại, bầu Đức cũng xin rút. Theo một lãnh đạo VFF chia sẻ thì dù U22 Việt Nam có vô địch thì bầu Đức vẫn sẽ không tham gia nhiệm kỳ tới. Bởi lẽ ông không muốn tại vị trên cương vị Phó chủ tịch VFF vì đang làm chủ một đội bóng V.League. Chính bản thân ông cũng không muốn mang tiếng với dư luận nên trước sau cũng xin nghỉ.
Vi sao bau Duc rut lui khoi VFF?
 Bầu Đức và Thường trực VFF trên sân Thống Nhất động viên U22 VN tại vòng loại U23 Châu Á 2018. Ảnh: Đ.Đ
Bầu Đức ngồi vào ghế Phó chủ tịch VFF cũng vì một lời “hứa”. Trước đại hội VFF nhiệm kỳ VII, khi Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là ứng viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch thay ông Nguyễn Trọng Hỷ, bầu Đức đã ủng hộ ra mặt “người anh em” bằng việc đưa ra thông điệp chỉ lên làm phó khi ông Dũng làm Chủ tịch để cùng nhau “mưu cầu nghiệp lớn” giúp bóng đá Việt đi lên.
Đó cũng là thời điểm mà lứa cầu thủ U19 Việt Nam, nòng cốt là quân HAGL đang là một hiện tượng, nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của cả lãnh đạo chủ chốt VFF và người hâm mộ. Thậm chí, lúc đó với vai trò quyền Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng còn mạnh miệng tuyên bố rằng VFF và các nhà tài trợ sẽ đầu tư tối đa cho lứa U19 với tham vọng góp mặt ở World Cup 2018.
Vì lý do sức khoẻ, ông Dũng không còn trực tiếp điều hành công việc của VFF nữa. Và ở nhiệm kỳ tới, nhiều khả năng ông Dũng cũng rút lui. Thế nên trong bối cảnh hết người để “phò tá”, bầu Đức cũng không còn lý do để ở lại.
Việc hậu thuẫn HLV Hữu Thắng lên nắm quyền ở ĐTQG và tạo mọi điều kiện để lứa cầu thủ tài năng của HAGL cùng ĐT U22 Việt Nam giành HCV SEA Games chính là cái đích lớn nhất mà bầu Đức hướng tới. Tiếc thay, “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”.
Chuyện bầu Đức chia tay VFF là điều đã được báo trước, thế nhưng cả người trong cuộc và người hâm mộ vẫn còn tiếc nuối và chưa muốn dứt tình với ông. Bởi lẽ, bóng đá Việt, ở một khía cạnh nào đó, vẫn cần những con người như ông.
Theo Thủy Đặng/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)