VFF đề nghị công an hỗ trợ ngăn bán độ

Google News

(Kiến Thức) - Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an C45 đã lập một "danh sách đen" các cầu thủ cần được lưu ý để sớm phát hiện những dấu hiệu bán độ.

Theo Thể Thao Việt Nam, nhằm ngăn chặn bán độ có thể xảy ra trong đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại AFF Cup 2014 sắp khởi tranh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhờ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an C45 lên kế hoạch theo sát đội tuyển. 
Được biết để theo dõi sát nhất các cầu thủ, VFF đã cung cấp toàn bộ số điện thoại cá nhân của các thành viên trong đội bóng cho phía công an. Phía C45 cũng lập một "danh sách đen" các cầu thủ cần được lưu ý để sớm phát hiện những dấu hiệu tham gia bán độ. 
Đội tuyển Việt Nam được VFF nhờ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an C45 theo sát tại AFF Cup 2014. Ảnh: TTVN.
Ngoài ra C45 có thể cử các cán bộ theo sát ĐTVN trong suốt giải đấu và chỉ đạo công an ở các địa phương theo dõi những cầu thủ có biểu hiện tiêu cực. Cũng nằm trong kế hoạch này, C45 còn hợp tác với Interpol, cảnh sát các quốc gia Đông Nam Á để cập nhật thông tin, nắm rõ tình hình liên quan đến vấn đề cá độ của các cầu thủ tham dự AFF Cup lần này. 
Về phía khán giả Việt Nam, 1 trước ngày AFF Cup 2014 khởi tranh, dù Việt Nam đăng cai tổ chức nhưng khán giả trong nước lại tỏ ra khá dè chừng và hờ hững với giải đấu này. Cụ thể trong nhiều ngày vừa qua, sau nhiều lần khảo sát tại các điểm bán vé ở Hà Nội như sân vận động Hàng Đẫy, Mỹ Đình... vé xem trận mở màn giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia bán rất chậm. Trên các mạng xã hội, các bài viết, status thể hiện sự háo hức, mong chờ của khán giả cũng ít hơn hẳn so với thời điểm sắp diễn ra giải U19 Đông Nam Á vừa qua. 
Theo Thể Thao Việt Nam, tình trạng này diễn ra một phần cũng là do giá vé xem các trận đấu năm nay khá cao, đắt hơn nhiều so với vé xem tuyển U19 thi đấu, do vậy hình thành tâm lý dè chừng cho khán giả, người hâm mộ. Tuy nhiên nếu trong trận mở màn sắp tới ĐTVN thể hiện tốt và giành chiến thắng có thể tình trạng trên có thể sẽ thay đổi. 
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)