Vẻ đẹp ngỡ ngàng "đại dương" mây trắng trên đỉnh Tà Xùa

Google News

Điểm du lịch săn mây Tà Xùa, huyện Bắc Yên (Sơn La) được nhiều du khách biết đến như một “đại dương” mây của miền Bắc.

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua
Vượt qua hơn 220km đường đèo dốc quanh co, thành quả mà du khách nhận được khi chinh phục thành công đỉnh Tà Xùa là niềm hân hoan tột độ khi thu vào tầm mắt là biển mây cuồn cuộn vô cùng ngoạn mục khiến bất cứ ai đặt chân đến vùng đất này đều phải ngỡ ngàng. 

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua-Hinh-2
Để đến được các địa điểm ngắm mây lý tưởng, các du khách chỉ cần vượt qua khoảng 16km từ trung tâm huyện Bắc Yên lên đến đỉnh Tà Xùa. Nhưng chính trên đoạn đường hơn chục km này, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều đoạn đá nguyên khối, nhô hẳn ra tạo thành những vòm hang lớn, trong đó có mỏm đá hình đầu rùa, đầu rắn... Đây là những nơi nghỉ chân và thực hiện những bức ảnh kỷ niệm của các phượt thủ và những ai ham muốn khám phá du lịch. 

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua-Hinh-3
Đến với khung cảnh kỳ vĩ của Tà Xùa, du khách sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ một cách tráng lệ giống như đang lạc vào một thiên đường. Dãy núi Tà Xùa mọc lên một cách sừng sững, tạo ranh giới giữa tỉnh Sơn La và Yên Bái. Ba dãy núi chụm đầu hợp thành Tà Xùa, dãy cao nhất có dựng cột cờ Việt Nam; dãy thấp nhất tạo thành tuyến sống lưng của con khủng long vô cùng đẹp. 

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua-Hinh-4
Anh Nguyễn Trọng Hữu, khách phượt đến từ Hà Nội cho hay: “Tôi cùng bạn bè đến săn mây trên đỉnh Tà Xùa rất nhiều lần. Thời gian thích hợp để được ngắm các cảnh mây tuyệt đẹp, thường từ 6h - 7h sáng và nếu may mắn có thể kéo dài đến tận trưa. Lần nào đến đây, tôi đều có cảm giác mới lạ với vùng đất này và được khám phá những nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của người Mông đen, tôi cảm thấy rất thú vị và ấn tượng”. 

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua-Hinh-5
Những dãy núi hùng vĩ được bao bọc bởi làn mây trắng, làm đứng tim nhiều du khách đam mê khám phá thiên nhiên. 

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua-Hinh-6
Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, non nước hữu tình đã tạo nên một Tà Xùa huyền bí. Cùng với đó là những sắc hoa rừng hoang dại trải khắp triền núi tạo nên một khung cảnh phong phú và đa dạng. Ở đây, cảnh bình minh đặc sắc lộ dần qua từng lớp mây và tỏa sáng muôn nơi, làm đứng tim biết bao du khách đến tham quan nơi núi rừng hoang dã này; nhất là đối với các giới trẻ muốn tìm đến cảm giác mạnh qua các chuyến phượt dài ngày. 

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua-Hinh-7
 

Ve dep ngo ngang "dai duong" may trang tren dinh Ta Xua-Hinh-8
Trao đổi với PV, anh Trần Văn Tuấn, phượt thủ đến từ Phú Thọ cho biết: “Khi tự mình vượt qua những cánh rừng sâu, những vách đá dựng đứng treo leo, dùng cả tay, chân, để vượt qua các chặng đường gập ghềnh chông chênh đó và được thỏa thích ngắm cảnh đẹp, tôi cảm thấy rất thú vị, bởi những gì tôi đã trải qua và chinh phục, cảm giác đó thật “yomost”". 

Theo Tà Hoàng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)