Uruguay với Ai Cập: Xóa dớp 'đầu không xuôi'

Google News

Suốt 48 năm qua, ĐT Uruguay chưa thắng nổi một trận ra quân nào tại các VCK World Cup. Lời nguyền ấy cần được gỡ bỏ. Và còn cơ hội nào thuận lợi hơn khi đối thủ chỉ là một Ai Cập đang hoang mang vì có nguy cơ vắng siêu sao Mohamed Salah.

Uruguay voi Ai Cap: Xoa dop 'dau khong xuoi'
 
Kể từ chiến thắng 2-0 trước Israel vào ngày 2/6/1970, thời điểm mà toàn bộ 23 tuyển thủ Uruguay thậm chí còn chưa chào đời, Uruguay chưa trải qua thêm bất kỳ chiến thắng nào trong trận ra quân tại các VCK World Cup. Quãng thời gian “khởi đầu nan” ấy kéo dài tới 48 năm, cùng những trận đấu như thể bị ma ám (điển hình là trận thua tan nát 1-3 trước Costa Rica tại World Cup gần nhất - 2014).
Ở cùng bảng với đội chủ nhà Nga và ẩn số Ai Cập, Uruguay hiểu rằng nếu tiếp tục duy trì thói quen khởi đầu chậm chạp, tham vọng đặt chân vào giai đoạn knock-out của họ có thể bị đe dọa. Uruguay đã từng có một bài học lịch sử. Tại World Cup 2002, thất bại 1-2 trong trận ra quân trước Đan Mạch đã khiến họ bị “ngựa ô” Senegal giật mất tấm vé đi tiếp.
Uruguay voi Ai Cap: Xoa dop 'dau khong xuoi'-Hinh-2
 
Đội tuyển Uruguay đang nắm lợi thế trong cuộc chạm trán hôm nay. Ai Cập có thể coi là một ẩn số đáng gờm tại World Cup lần này, nhưng với điều kiện là Mohamed Salah phải khỏe mạnh và xuất hiện trên sân. Nhưng vào lúc này, ngay cả việc hoàn tất trọn vẹn giáo án tập luyện với Salah còn là một thách thức thì việc xỏ giày bước lên thảm cỏ nước Nga hôm nay với ngôi sao của Liverpool gần như là bất khả thi.
Theo quan sát của báo chí, Salah đã xuất hiện trở lại trên sân tập, nhưng anh chỉ chạy bộ chứ chưa tập với bóng. Kể cả vết thương ở vai của Salah đã thật sự bình phục, vẫn chẳng có gì đảm bảo Salah đạt thể trạng và phong độ tốt nhất cho World Cup. Tất cả những ai hâm mộ Liverpool nói chung và Salah nói riêng đều biết, phong độ của tiền đạo này trong giai đoạn cuối Premier League mùa trước không hề tốt chút nào.
Trái lại với tình cảnh éo le của Ai Cập, Uruguay đến với World Cup lần này khá tự tin. Họ là đội bóng có thành tích tốt thứ nhì tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Trong tay HLV Oscar Tabarez đang là một đội hình có sự kết hợp giữa kinh nghiệm của những lão tướng (Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Godin) và sự bền bỉ, dẻo dai của những cầu thủ trẻ, tài năng (Rodrigo Bentancur, Nahitan Nández, Maxi Gomez).
Theo miêu tả của phóng viên đi theo ĐT Uruguay tại World Cup lần này thì Uruguay là “sự kết hợp của nhiều khát vọng chứng minh bản thân”. Khát vọng của những cầu thủ trẻ, lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi World Cup là dĩ nhiên rồi. Đến cả Luis Suarez cũng đang tràn trề khát vọng. Kỳ World Cup 4 năm trước trên đất Brazil là nỗi xấu hổ với Suarez. Anh tặng cho Giorgio Chiellini cú cắn vào vai để rồi đổi lại là án treo giò dài hạn. “Năm đó tôi để bản năng dẫn dắt mình. Bây giờ tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và tôi rất trông đợi World Cup khởi tranh để chứng minh điều đó”, chân sút 31 tuổi nói.
Uruguay voi Ai Cap: Xoa dop 'dau khong xuoi'-Hinh-3
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Uruguay: Có đầy đủ đội hình
- Ai Cập: Khả năng ra sân của Mohamed Salah còn bỏ ngỏ.
- Theo châu Á, Ai Cập thua tới 11/13 trận gần đây, trong khi đó Uruguay chỉ thua 1/6 trận vừa qua.
- 12/13 trận gần đây của Ai Cập chỉ có từ 0-1 bàn thắng trong hiệp 1.
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
4/6 trận gần đây của Ai Cập đều chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Trong cả 6 trận đấu chính thức gần đây, Uruguay đều không ghi quá 2 bàn thắng/trận. Rất có thể trận đấu này sẽ tối đa 2 bàn.
DỰ ĐOÁN: 2-0
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Uruguay voi Ai Cap: Xoa dop 'dau khong xuoi'-Hinh-4
 
Theo bongdaplus

>> xem thêm

Bình luận(0)