U23 VN - U23 Myanmar: Màn chạy đà cuối cùng trước Sea Games

Google News

(Kiến Thức) - Trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả chiều 22/5 sẽ là màn chạy đà cuối cùng trước khi tham dự Sea Games 28.

Trận đấu giao hữu U23 Việt Nam - U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) chiều nay sẽ là màn tổng duyệt của cả hai đội trước khi bước vào chiến dịch chinh phục tấm huy chương vàng tại Sea Games 28.

Trong trận đấu giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả, U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của 7 cầu thủ quan trọng đang phải làm nhiệm vụ ở ĐTVN bên đất Thái Lan. Nhưng đó là cơ hội để cho các cầu thủ khác có cơ hội thể hiện.
U23 VN - U23 Myanmar: Man chay da cuoi cung truoc Sea Games
Sự vắng mặt của 7 cầu thủ làm nhiệm vụ tại ĐTVN sẽ là cơ hội cho những cái tên còn lại thể hiện.
Trong khung gỗ, chưa một cái tên nào thực sự chinh phục được HLV Miura. Kinh nghiệm của Văn Công và phản xạ tuyệt vời của Minh Long đang giúp họ tạo được chút ưu thế.
Ở hàng thủ, việc có tới ba hậu vệ lên ĐTQG khiến cơ hội được chia đều cho những người còn lại. Ngọc Thịnh sở hữu kinh nghiệm dày dạn nhất, trong khi Tiến Dũng là mẫu trung vệ hiện đại và từng được ông Miura chọn ở vòng loại giải U23 châu Á. Trong số các hậu vệ ở nhà đợt này, chỉ một mình Mạnh Hùng chắc suất.
U23 VN - U23 Myanmar: Man chay da cuoi cung truoc Sea Games-Hinh-2
 Chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần Miura để tri ân khán giả đất Mỏ.
Trên tuyến tiền vệ, U23 Việt Nam chỉ thiếu một mình Võ Huy Toàn. Đội bóng vẫn sở hữu những Huy Hùng, Hữu Dũng, Phi Sơn và đội trưởng tạm quyền Ngọc Thắng. Đây cũng là tuyến đem lại sự yên tâm lớn nhất cho khán giả chiều nay.
Chuyển lên hàng công, số 10 Công Phượng chắc chắn đá chính. Suất còn lại là cuộc chiến tay ba của Thanh Bình, Tuấn Tài và Văn Toàn. 
Nhìn sang bên kia chiến tuyến, đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là một U23 Myanmar trẻ trung với đội hình có nhiều cầu thủ sinh các năm 1995, 1996. Tuy nhiên, U23 Myanmar chắc chắn cũng muốn giành một kết quả tốt trong trận tổng duyệt để có đà tâm lý thuận lợi nhất trước khi bước vào Sea Games 28, đặc biệt là sau thất bại 0-4 trước U23 Thái Lan ở Bangkok.
U23 VN - U23 Myanmar: Man chay da cuoi cung truoc Sea Games-Hinh-3
 U23 Myanmar là một đội hình trẻ trung và họ cũng khát khao chiến thắng.
Điểm mạnh của U23 Myanmar là thể lực và lối đá có tính kỷ luật rất cao – tương tự với lứa U19 Myanmar vừa giành vé dự VCK U20 World Cup cách đây một năm. Không nên vì kết quả 0-4 trước U23 Thái Lan cách đây ít ngày mà có thể đánh giá thấp đối thủ, bởi ở trận đấu đó, U23 Myanmar đã chơi ngang ngửa và giữ sạch lưới trong hiệp 1 trước đội bóng xứ Chùa vàng.
Trận đấu trên sân Cẩm Phả mặc dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng chắc chắn cả hai đội đều thi đấu hết sức mình. Với U23 Việt Nam đây còn là trận đấu tri ân với NHM đất Mỏ, vé của trận đấu này đã được bán hết chỉ trong vòng có mấy tiếng phát hành.
Thiên Anh

Bình luận(0)