U23 Việt Nam, V.League cứ đá, còn VFF, VPF cứ… “phá”!

Google News

Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII (2018-2022) dự kiến diễn ra trong tháng 4 đã bị hoãn lại vô thời hạn vì hàng loạt chiêu trò. Trong khi đó, các tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn miệt mày cày ải dưới sân trong cái nắng mùa hè...

Diễn biến mới nhất liên quan tới việc lộ băng ghi âm cuộc họp nội bộ dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Nam Hùng – Trưởng Ban kiểm tra VFF hôm 15.5 để giải hòa việc ông Dương Văn Hiền – Phó Ban trọng tài VFF tố ông Trần Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng đã nhắn tin đe dọa, can thiệp vào công tác điều hành của Ban trọng tài.
U23 Viet Nam, V.League cu da, con VFF, VPF cu… “pha”!
Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Trần Mạnh Hùng đã có những lời lẽ thô tục đối với Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Ảnh: I.T 
Thực tế, cuộc giải hòa đã trở thành cuộc cãi vã với những lời lẽ vô cùng thô tục, chợ búa, “đinh tai nhức óc” của ông Hùng đối với ông Hiền.
Ông Hùng liên tục mạt sát, dọa dẫm ông Hiền, bắt ông Hiền phải yêu cầu các tờ báo đính chính thông tin “bôi nhọ danh dự” ông Hùng (?!).
Đoạn băng ghi âm kéo dài gần 7 phút được phát tán khiến rất nhiều người giật mình, không thể tin đây là cuộc họp có sự xuất hiện của những nhân vật chủ chốt, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban trọng tài VFF.
Nghe ghi âm “cuộc họp” như vậy, người ta hiểu tại sao bao năm nay bóng đá Việt Nam không thể phát triển. Và những nỗ lực nhỏ nhoi từ một số phía chỉ như “muối bỏ biển”.
Nghe ghi âm “cuộc họp” như vậy, người ta hiểu tại sao trước thềm mỗi kỳ Đại hội VFF thì công tác nhân sự luôn vô cùng nhức nhối, phức tạp.
Nghe ghi âm “cuộc họp” như vậy, người ta hiểu vì sao câu nói: “Các bác các chú “đánh nhau” xong chưa để chúng cháu còn đá bóng” của một cầu thủ đã trở thành “huyền thoại”.
U23 Viet Nam, V.League cu da, con VFF, VPF cu… “pha”!-Hinh-2
Tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức càng đá càng trường thành khi đã đóng góp 4 bàn thắng cho SLNA sau 8 vòng đấu ở V.League 2018. Ảnh: I.T
Với những câu chuyện như vậy, không có gì lạ khi Tiểu ban nhân sự VFF tính đến thời điểm này vẫn chưa thể hoàn tất hồ sơ, chốt lại danh sách cuối cùng các ứng viên tranh cử vào BCH và các vị trí lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VIII.
Cho dù trong công văn mới nhất mà Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ký ngày 27.4 thì công tác nhân sự dự kiến sẽ hoàn tất trong thời gian từ 2 đến 10.5!
Trước câu chuyện cười ra nước mắt liên quan tới màn khẩu chiến giữa ông Hiền và ông Hùng, dư luận cũng đã phải mệt đầu theo dõi diễn biến “cuộc chiến” giữa bầu Đức và “phần còn lại” ở VFF.
U23 Viet Nam, V.League cu da, con VFF, VPF cu… “pha”!-Hinh-3
Báo chí đã tốn nhiều giấy mực sau những tranh cãi giữa bầu Đức và bầu Tú trước thềm Đại hội VFF. Ảnh: I.T 
Nào là chuyện Tiểu ban nhân sự Đại hội VFF “tưởng tưởng” ra tiêu chí phải có bằng Đại học đối với các chức danh lãnh đạo VFF, “quên” không điền tên ông Đức vào vị trí ứng viên Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF, Ủy viên BCH VFF như đề cử của một số tổ chức thành viên; đến chuyện bầu Đức tuyên bố rút HAGL khỏi V.League nếu ông Trần Anh Tú – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF, Trưởng Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam “một mình một ngựa” vào vị trí tân Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF.
“Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại”, mãi tới cuối tháng 4 vừa qua, bầu Tú mới quyết định thôi ứng cử Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF trong những tràng pháo tay của bầu Đức.
Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc để các cầu thủ tập trung vào đá bóng, V.League sôi động hơn sau hiệu ứng U23, Tiểu ban nhân sự Đại hội VFF sẽ tập trung hơn vào làm việc thì lại tới chuyện cãi cọ giữa ông Hùng và ông Hiền.
Giờ thì mỗi trận đấu trôi qua ở V.League, cứ thua là các đội bóng lại đổ lỗi cho… trọng tài!
Khán giả đang muốn trở lại với V.League, ủng hộ các tuyển thủ U23 nói riêng và cầu thủ nội nói chung. Những cái tên như Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng), Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn (HAGL)… cũng đã nỗ lực hết sức để hoàn thiện khả năng chuyên môn. HLV Park Hang-seo cùng trợ lý cũng miệt mài tới các sân để tuyển quân cho nhiệm vụ tại ASIAD, AFF Cup 2018.
Ấy vậy mà ở “thượng tầng”, các chú, các bác cứ chí chóe như “mổ trâu mổ bò” thế này thì thật chẳng ra làm sao!
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)