U23 Việt Nam thắng đẹp nhờ Huy Toàn, Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Bàn thắng của Huy Toàn và Công Phượng tối nay đã giúp U23 VN có cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á.

Sau khi khán giả chứng kiến chiến thắng 7-0 của U23 Nhật Bản trước U23 Macau, cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia được xác định là trận chung kết của bảng I tại vòng loại U23 châu Á. Chính vì vậy cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều ra quân với đội hình mạnh nhất.
U23 Việt Nam ra sân với sơ đồ 4-4-2. Đứng trong khung gỗ của U23 Việt Nam là thủ thành Hoài Anh, bộ tứ phòng ngự là Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Tấn Tài. Trên hàng tiền vệ là Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Huy Toàn, Hữu Dũng. Thi đấu cao nhất trên hàng tiền đạo là bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn.
U23 Viet Nam thang dep nho Huy Toan, Cong Phuong
 Màn ăn mừng quen thuộc của Huy Toàn sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.
Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về U23 Malaysia. Những phút đầu của trận đấu, cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia chủ trương thi đấu chậm để thăm dò đối thủ. Điều này  hoàn toàn khác với cách mà các cầu thủ U23 Việt Nam hay thể hiện. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Việt Nam. Phút 11, Công Phượng có pha chọc khe thông minh cho Huy Toàn băng xuống dứt điểm. Nhưng rất tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của Huy Toàn làm bóng lăn ra sau lưới U23 Malaysia. Nhìn chung trong những phút đầu tiên, lối chơi của U23 Malaysia chủ yếu dựa vào những đường phát bóng dài để các cầu thủ ở hàng công bứt tốc. 
Phút 20, U23 Việt Nam suýt nữa đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha sút phạt từ cự ly 27m của Mạnh Hùng. Nhưng rất tiếc, xà ngang đã cứu thua cho U23 Malaysia. Mặc dù không sở hữu nhiều bóng nhưng U23 Việt Nam có nhiều cơ hội ngon ăn hơn so với U23 Malaysia. Phút 29, Văn Toàn có cú dứt điểm rất đẹp mắt về phía khung thành U23 Malaysia nhưng rất tiếc, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
Clip bàn thắng mở tỷ số của U23 Malaysia:

Phút 34, U23 Malaysia bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của đội trưởng Naim sau pha đá phạt có khoảng cách 34m. Trong bàn thua của U23 Việt Nam, lỗi thuộc về thủ môn Hoài Anh khi thủ thành này đứng khá cao so với  khung thành. Sau khi nhận bàn thua khá bất ngờ, U23 Việt Nam sốc lại đội hình và tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 39, Công Phượng có pha đánh gót đầy thông minh cho Huy Toàn ra chân rất nhanh sút tung lưới U23 Malaysia. Huy Toàn đúng là khắc tinh của các ĐT Malaysia trên sân Shah Alam. Còn nhớ tại AFF 2014, cũng chính Huy Toàn là người sút tung lưới Malaysia cũng từ một pha sút xa như vậy.
Clip bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Huy Toàn:

Tìm lại được sự tự tin sau bàn thắng gỡ hòa của Huy Toàn, U23 Việt Nam dồn lên lấn át đối thủ. Phút 44, Công Phượng có pha phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm tung lưới U23 Malaysia. Tình thế xoay chuyển quá nhanh với sự nỗ lực của U23 Việt Nam. Trước trận đấu, rất nhiều NHM đã kì vọng vào Công Phượng và cầu thủ số 10 này đã đáp lại lòng kì vọng đó bằng một đường chuyền thành bàn và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.
Clip bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Công Phượng:

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U23 Việt Nam. Ở hiệp thi đấu thứ nhất, mặc dù không sở hữu được nhiều bóng và bất ngờ đón nhận một bàn thua nhưng U23 Việt Nam là đội thi đấu hay hơn với nhiều cơ hội nguy hiểm. Hai trong số cơ hội đó đã được Công Phượng và Huy Toàn chuyển hóa thành bàn thắng cho U23 Việt Nam.
Hiệp hai bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về U23 Việt Nam. Ngay những phút đầu tiên của hiệp hai, U23 Việt Nam liên tục đe dọa khung thành U23 Malaysia. Phút 46, Văn Toàn có pha đánh đầu hiểm hóc và chỉ có  những ngón tay của thủ thành Farhan mới cứu cho U23 Malaysia một bàn thua. Sau khi bị U23 Việt Nam uy hiếp ở những phút đầu hiệp hai, U23 Malaysia dần ổn định nhưng họ vẫn chưa thể đe dọa được khung thành U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam thang dep nho Huy Toan, Cong Phuong-Hinh-2
 Văn Toàn thi đấu rất năng nổ nhưng cầu thủ này không chớp cơ hội thành công để có bàn thắng cho riêng mình. Ảnh: Zing.
Phút 69, Văn Toàn có pha sút úp mu nguy hiểm về phía khung thành U23 Malaysia nhưng rất tiếc, bóng lại đi lệch khung thành trong gang tấc. Từ phút 70 đến phút 75, cơ hội được chia đều cho cả hai đội nhưng không bên nào thực hiện thành công để chuyển hóa thành bàn thắng. Trận đấu càng trôi về những phút cuối, nền tảng thể lực của U23 Việt Nam được duy trì rất tốt. Phút 85, Văn Toàn có pha tăng tốc bên cánh trái và hậu vệ U23 Malaysia buộc phải phạm lỗi để ngăn cản Văn Toàn. Phút 90+4, một lần nữa Mạnh Hùng lại sút phạt trúng xà ngang của U23 Malaysia. 
U23 Viet Nam thang dep nho Huy Toan, Cong Phuong-Hinh-3
Công Phượng đã có một trận đấu bùng nổ với một đường chuyền thành bàn và một pha lập công hết sức đẹp mắt. Ảnh: Zing.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U23 Việt Nam. Với trận thắng này, U23 Việt Nam cũng có 3 điểm như U23 Nhật Bản nhưng kém hiệu số  bàn thắng. Chiến thắng trước U23 Malaysia giúp cơ hội có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á của U23 Việt Nam sáng sủa hơn. Một ngày thi đấu rất hay của hàng công của U23 Việt Nam đặc biệt là Công Phượng và Huy Toàn, hai cầu thủ đã ghi bàn cho U23 Việt Nam.
Thiên Anh

Bình luận(0)