U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar: Hàng thủ đánh mất chiến thắng

Google News

(Kiến Thức) - Thi đấu hay hơn trong phần lớn thời gian nhưng do sai lầm của hàng phòng ngự, U23 Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước U23 Myanmar.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar được xác định là màn trình diễn cuối cùng của cả hai đội trước khi lên đường sang Singapore chinh phục tấm huy chương vàng danh giá của Sea Games 28.

Mặc dù là một trận đấu mang tính chất giao hữu nhưng cả hai đội đều nhập cuộc hết sức quyết tâm. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Việt Nam sau pha đột phá và dứt điểm của Công Phượng nhưng rất tiếc pha dứt điểm này của cầu thủ được kì vọng nhất bên U23 Việt Nam lại không đủ độ khó để hạ gục thủ môn của U23 Myanmar.
Clip bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng:

Kể từ đầu trận đấu U23 Việt Nam chủ động sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến các tiền đạo như Công Phượng và Văn Toàn bứt tốc và tận dụng khả năng kỹ thuật trong khoảng không nhỏ để tạo khó khăn về phía khung thành đội khách.
Phút 23, Công Phượng có pha solo từ giữa sân qua 3 cầu thủ của U23 Myanmar và dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành bên phía U23 Myanmar, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Bàn thắng của Công Phượng thể hiện rõ phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời của cầu thủ này. Sau bàn thắng của ghi được, Công Phượng liên tục có những pha cầm bóng đột phá. Nhưng trong rất nhiều tình huống ngon ăn, Công Phượng tỏ ra tham bóng và không chuyền bóng cho các đồng đội mặc dù họ đang đứng ở vị trí rất thuận lợi.
U23 Viet Nam 2-2 U23 Myanmar: Hang thu danh mat chien thang
 Công Phượng ăn mừng bàn thắng. Ảnh Zing.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam, tỷ số trên sân phản ánh đúng cục diện diễn ra trong hiệp một. Nếu tận dụng tốt những cơ hội có được ít nhất U23 Việt Nam đã có hai đến 3 bàn thắng ngay  trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Với tiêu chí thử nghiệm đội hình, ngay đầu hiệp hai, HLV Thanh Sơn bên phía U23 Việt Nam có liền 3 sự thay đổi người. Mạnh Hùng, Huy Hùng và Hoàng Lâm vào thay cho Duy Mạnh, Tiến Dũng và Tấn Tài. Ngay sau đó, “Ronaldo xứ Nghệ” Trần Phi Sơn được tung vào sân để thay cho Hữu Dũng. Với việc tung Phi Sơn vào sân, U23 Việt Nam có thêm một cầu thủ tốc độ và đậm chất kỹ thuật.

Kể từ đầu trận đấu, Công Phượng vẫn là tâm điểm của những pha lên bóng của U23 Việt Nam. Nhưng trong trận đấu này, Công Phượng tỏ ra rất tham bóng và chính sự tham rê dắt này của Công Phượng  đã làm mất đi cơ hội nguy hiểm dành cho các đồng đội khác. 
Phút 74, từ một pha băng ra băng ra bắt bóng thủ môn Minh Toàn đã phạm lỗi với tiền đạo của U23 Myanmar và trên chấm 11m, U23 Myanmar đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Một pha bắt bóng thể hiện sự thiếu kinh nghiệm của thủ môn Minh Toàn.
Bàn gỡ hòa của U23 Myanmar:

Chỉ ít phút sau khi bị gỡ hòa, Lê Thanh Bình tận dụng tốt sai lầm của hàng hậu vệ bên U23 Việt Nam và dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Sau bàn thắng của Thanh Bình, HLV Thanh Sơn bên đã có những lời nhắc nhở với hàng thủ của U23 Việt Nam sau những sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam thực sự đã gặp vấn đề, hết thủ môn Minh Toàn rồi đến Hoàng Lâm mắc sai lầm. 
Phút 90, Hoàng Lâm phạm lỗi với tiền đạo U23 Myanmar và U23 Việt Nam tiếp tục phải nhận pha đá phạt 11m. Trên chấm 11m, Minh Toàn cản phá được pha sút bóng đầu tiên nhưng anh đã chịu bó tay với pha đá bồi của U23 Myanmar. Tỷ số trận đấu là 2-2.
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Thanh Bình:

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, đây là trận đấu mà U23 Việt Nam thi đấu thuyết phục hơn nhưng những sai lầm của hàng phòng ngự đã phá tan mọi cố gắng của hàng công. Nhưng điều đáng nói hơn ở trận đấu này đó là Công Phượng khi anh đã có pha solo ghi bàn đẹp mắt mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ quay trở về Hà Nội và sau đó sẽ lên đường sang Singapore để làm nhiệm vụ tại Sea Games 28. Một trận hòa đáng tiếc của U23 Việt Nam trước một đối thủ được cho là dưới cơ.

Thiên Anh

Bình luận(0)